Trong lúc đang làm việc, một nam công nhân 30 tuổi (ngụ Đồng Nai) bị thanh sắt rơi trúng bụng, được đưa đi nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốc, mạch và huyết áp không ổn định.

Bị thanh sắt rơi trúng bụng, nam công nhân suýt chết

Hồ Quang | 09/05/2019, 17:12

Trong lúc đang làm việc, một nam công nhân 30 tuổi (ngụ Đồng Nai) bị thanh sắt rơi trúng bụng, được đưa đi nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốc, mạch và huyết áp không ổn định.

Ngày 9.5, bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) cho hay bệnh viện vừa phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cứu sống kịp thời một nam công nhân bị thanh sắt rơi trúngbụng,nguy kịch.

Nam công nhânnày khi đang làm việc tại công trường bất ngờ cóthanh sắt rơi xuống trúng ngay bụng, đâm sâu vào thành bụng gây vỡ ruột non.

Nạnnhân được chuyển đến Bệnh viện huyện Nhơn Trạch trong tình trạng vết thương kín ở bụng, sốc nguy kịch. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành báo động đỏ liên tỉnh, hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện quận 2 để được hỗ trợ.

Bác sĩ Kiều Ngọc Minh (Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện quận 2) cho biếtngay sau khi nhận được tin cần hỗ trợ, các bác sĩ ở đây đã nhanh chóng hướng dẫn đồng nghiệp xử lý huyết áp và giữ sinh hiệu cho bệnh nhân.

Ngay sau đó, Bệnh viện quận 2 đã cử 2 ê kíp bác sĩ gồm gây mê hồi sức và phẫu thuật viên xuống Bệnh viện Nhơn Trạch để hỗ trợ cứu nạnnhân. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ của 2 bệnh viện đã quyết định mổ khẩn cấp.

“Chúng tôi tiến hành cắt bỏ đoạn ruột bị vỡ dập nát, khâu lại đại tràng, rửa ổ bụng dẫn lưu. Dothanh sắt rơi quá mạnhgây vỡ đoạn đại tràng nối với hậu môn nên phải đưa quai ruột non ra làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhân. Sau 3 giờ phẫu thuật, ca mổthành công. Bệnh nhân tiếp tục được hồi sức và chuyển về Bệnh viện quận 2 để tiếp tục điều trị hậu phẫu”, bác sĩ Minh cho hay.

Theo bác sĩ Trần Văn Khanh, đây là một trường hợp bị tai nạn lao động với chấn thương kín khá nghiêm trọng, nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân lại mất quá nhiều máu. Bệnh nhân đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Nhơn Trạch xử trí cấp cứu kịp thời, cầm máu và nhanh chóng báo động đỏ liên tỉnh đến Bệnh viện quận2 để hỗ trợ kịp thời, cứu sống bệnh nhân trong gang tấc.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị thanh sắt rơi trúng bụng, nam công nhân suýt chết