Sáng 28.10, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã kiểm tra thực tế và đốc thúc công trình hầm chui Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ để hoàn thành trước hạn phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng đốc thúc hoàn thành hầm chui quan trọng phục vụ APEC

Lê Đình Dũng | 28/10/2017, 14:13

Sáng 28.10, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã kiểm tra thực tế và đốc thúc công trình hầm chui Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ để hoàn thành trước hạn phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biếttheo tiến độ hợp đồng tại hồ sơ đấu thầu dự án từ năm 2015 thì hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đến tháng 12.2017 mới hoàn thành. Công trình có tổng mức đầu tư 118 tỉ đồng, chiều dài tuyến xây dựng 432m, trong đó hầm kín dài 80m, hầm hở 180m và chiều dài đường dẫn 172m.

Tuy nhiên để chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công trình vào ngày 30.10 để kịp đưa vào phục vụ nhân sự kiện này.

Video Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng khảo sát hầm chui Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ:

Đến thời điểm hiện tại, công trình đã đạt trên 97% khối lượng. Công tác thảm nhựa rải thảm cho làn xe dưới hầm đã hoàn thành, riêng việc thảm nhựa trên các làn đường của các nhánh trên hầm cũng dự kiến sẽ hoàn thành trong tối 28.10. Ngoài ra, việc lắp tín hệ thống lan can, tín hiệu giao thông, điện chiếu sáng cũng đang khẩn trương hoàn thành.

Theo đơn vị điều hành dự án, trong ngày 29.10 mặc dù công việc gần như hoàn tất để thông xe nhưng việc dọn dẹp công trình vẫn còn rất nham nhở, ngổn ngang nên sẽ gây trở ngại cho việc lưu thông qua lại. Do đó, đơn vị thi công xin dời lại một ngày sẽ chính thức lưu thông.

Việc hoàn thành các hạng mục hầm chui đang được gấp rút thực hiện

Đây là công trình trọng điểm phục vụ APEC của thành phố Đà Nẵng nên rất được lãnh đạo thành phố quan tâm

Hiện các hạng mục cơ bản đã hoàn thành

Nhà thầu đã tiến hành cho công nhân làm việc 3 ca liên tục để hoàn thành đúng hạn TP.Đà Nẵng giao

Sau khi thị sát và nghe báo báo, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã đồng ý với đề xuất dời lễ lưu thông qua hầm vào ngày 30.10. Ông Nghĩa cũng hoan nghênh tinh thần làm việc liên tục của công nhân để đưa công trình vào phục vụ APEC đúng tiến độ.

Công nhân, máy móc hối hả làm việc để hoàn thành các hạng mục còn lại

Xung quanh công trình vẫn còn ngổn ngang, hạn chế việc lưu thông của phương tiện

Sáng cùng ngày, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ Tổng ra quân phát động thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh - sạch – đẹp hưởng ứng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại TP.Đà Nẵng từ ngày 6-11.11.2017.

Lễ ra quân với sự tham dự của hơn 3.000 người thuộc nhiều đơn vị, sở ban ngành, quận, huyện cùng người dân và học sinh thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi ra quân, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biếtphong trào xanh sạch đẹp được TP.Đà Nẵng triển khai 13 năm qua. Tuy nhiên, dịp này, UBND thành phố kêu gọi toàn dân thành phố, cứ mỗi sáng Chủ nhật mỗi người hãy dành 30 phút để cùng cộng đồng đại phương làm sạch khu phố nơi mình sinh sống bằng nhiều hoạt động cụ thể. Các cơ quan, địa phương hãy chọn các vấn đề môi trường cần giải quyết và huy động lực lượng tham gia.

Người dân, cán bộ, công chức Đà Nẵng tham gia dọn dẹp vệ sinh thành phố

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hayđến thời điểm này TP.Đà Nẵng đã hoàn thành các nhiệm vụ để tổ chức sự kiện này. Trong đó, việc nâng cấp cơ sở vật chất là nhiệm vụ cấp bách, được triển khai sớm nhất. TP.Đà Nẵng đã phối hợp với các tiểu ban thuộc Ủy ban Quốc gia APEC 2017 và các bộ, ngành trung ương nhiều lần khảo sát cơ sở vật chất để chọn ra những địa điểm phù hợp, các sở ban ngành của thành phố và các nhà đầu tư tư nhân đã dốc toàn lực cải tạo, nâng cấp, hoàn thiện các công trình để mang đến diện mạo mới, hiện đại cho thành phố từ năm 2015.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng đốc thúc hoàn thành hầm chui quan trọng phục vụ APEC