Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định TP.Đà Nẵng sẽ tạo mọi điều kiện để doanh nhân khởi nghiệp. Nhưng ông cũng cảnh báo bộ máy công quyền chuyện vòi vĩnh và cấm doanh nghiệp mang theo phong bì khi gặp ông.

​Bí thư Đà Nẵng cấm 'doanh nghiệp mang phong bì' đến gặp

Lê Đình Dũng | 24/06/2016, 17:13

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định TP.Đà Nẵng sẽ tạo mọi điều kiện để doanh nhân khởi nghiệp. Nhưng ông cũng cảnh báo bộ máy công quyền chuyện vòi vĩnh và cấm doanh nghiệp mang theo phong bì khi gặp ông.

Sáng 24.6, lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã có buổi đối thoại năm 2016 với hàng trăm doanh nhân trên địa bàn.

Buổi đối thoại nhằm để lãnh đạo TP này lắng nghe và trao đổi về chủ trương, chính sách cùng đề xuất các kiến nghị.

Ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵngbày tỏ sự trân trọng những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp góp phần xây dựng Đà Nẵng phát triển như hiện tại. Ông đề nghị quan chức Đà Nẵng cần coi thành công của doanh nghiệp là thành công của TP, phải có sự đồng cảm, chia sẻ; phải cắt giảm, đơn giản các thủ tục hành chính, nhất là thanh tra,kiểm tra.

“Mỗi tuần mà các ông đến thanh -kiểm tra 2 -3 lần thì doanh nghiệp nào chịu cho nổi”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Theo ông Võ Duy Khương, Chủ tịch điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP.Đà Nẵng, TP nàyvẫn đang dẫn đầu về CPI, tuy thế nhiều chỉ số đang có biểu hiện giật lùi.

Bí thư Đà Nẵng cho rằng thành phố đã rất nghiêm khắc và cảnh báo cấmcán bộ công quyền vòi vĩnh, gây khó dễ với doanh nghiệp. Ông cho biết vừa hạ bậc một trưởng phòng xuống làm cấp phó bởilý do này, ôngtừng cảnh cáo cán bộ đừng vì phong bì vài ba triệu mà hành doanh nghiệp và khiến môi trường đầu tư của TPbị ảnh hưởng.

Ông Xuân Anhkhẳng định rằng: “Chưa bao giờ để xảy rachuyện doanh nghiệp làm việc với tôi mà có 1 phong bì nào đặt trên bàn”.

Tuy nhiên, trong buổi đối thoại, ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và chuyển giao công nghệ K&H nêu một thực trạng được cho là "mới phát sinh"ở Đà Nẵng. Ông bảorằng có một số cán bộ ngân hàng "đục nước béo cò", lợi dụng tình cảnh khốn khó của doanh nghiệp, đã tác động để việc kinh doanh đến đường cùng và tìm cách thâu tóm.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ lập tức yêu cầu cơ quan chức năng tìm hiểu kỹ, có phương án xử lý để hỗ trợ doanh nghiệp.

Lãnh đạo Đà Nẵng đã đưa ra cam kết đơn giản hóa 30 thủ tục hành chính ở tất cả các sở ngành; hứa cung cấp dịch vụ hẹn giờ giao dịch hành chính cho doanh nghiệp; đảm bảo họ chỉ đi lại 1 lần để nộp hồ sơ cũng như khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

TP.Đà Nẵng hiện có khoảng 17.000 doanh nghiệp đang hoạt động với số vốn đăng ký khoảng 90.000 tỉ đồng. Năm 2016, Đà Nẵng có trên 2.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, số vốn xấp xỉ 7 ngàn tỉ đồng.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
​Bí thư Đà Nẵng cấm 'doanh nghiệp mang phong bì' đến gặp