Chiều nay 24.6, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐNDVN tổ chức thông tin cho báo chí về tình hình tìm kiếm 2 máy bay bị mất tích.

Bộ Quốc phòng công bố 9 quân nhân trên CASA-212 đã hy sinh

Tổng hợp | 24/06/2016, 16:47

Chiều nay 24.6, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐNDVN tổ chức thông tin cho báo chí về tình hình tìm kiếm 2 máy bay bị mất tích.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn thông tin kết quả việc tìm kiếm 2máy bay bị nạn là CASA-212 và SU-30MK2: Tìm kiếm cứu nạn phải thực hiện theo 3 việc cần làm, thứ nhất làxác định máy bay có rơi không; thứ 2làxác định số phận phi hành đoàn; thứ 3 là khẩn trương trục vớt máy bay.

Nay ta đã khẳng định máy bay SU-30MK2 bị rơi ở đông bắc đảo Hòn Mắt và CASA-212rơi cách đảo Bạch Long Vĩ 30km. Với SU-30MK2đã cứu được phi công Cường và vớt được thi thể phi công Khải. Còn 9 người thuộcphi hành đoàn CASA-212đã hy sinh.

Theo Vietnamnet, trước đó, vào11 giờsáng nay, tại hiện trường, các lực lượng tìm kiếm trên tàu HQ926 đã trục vớt được động cơ, cánh quạt, đuôi và một phần thân máy bay CASA-212số hiệu 8983.

Đồng thời trong quá trình trục vớt đã tìm thấy và vớt được thêm một số thi thể thành viên phi hành đoàn máy bay CASA-212 bàn giao cho các cơ quan chức năng xác định danh tính.

Công tác tìm kiếm các quân nhân và trục vớt máy bay CASA-212 đang được các lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương dưới sự chỉ huy trực tiếp của Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam.

Sáng cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm hai thi thể đang trôi dạt trên biển, nghi là thành viên phi hành đoàn máy bay CASA-212. Như vậy, đã có 4 thi thể trong vùng tìm kiếm được phát hiện và đưa lên tàu Quân y HQ 561.

Cụ thể, theo báo Dân trí, vào lúc 6 giờ45 sáng nay, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một thi thể đang trôi dạt trên biển. Tiếp đến, vào lúc 8 giờ45 lại phát hiện thêm một thi thể nữa.

Cả hai thi thể đều được phát hiện tại cùng tọa độ với nơi tìm thấy thi thể nghi là thiếu tá Nguyễn Văn Chính.

Hiện tại vùng biển Bạch Long Vĩ thời tiết diễn biến xấu đi, gió mùa tăng cường nên công tác tìm kiếm sẽ gặp khó khăn.

P.V (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng công bố 9 quân nhân trên CASA-212 đã hy sinh