Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã gửi 2 bức thư riêng tới 2 gia đình có người bị mất trong vụ tai nạn chìm tàu trên sông Hàn tối 4.6.

Bí thư Đà Nẵng gửi thư riêng tới nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn

Lê Đình Dũng | 11/06/2016, 14:42

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã gửi 2 bức thư riêng tới 2 gia đình có người bị mất trong vụ tai nạn chìm tàu trên sông Hàn tối 4.6.

Vụ chìm tàu Thảo Vân 2 tối 4.6 khiến 3/56 người trên tàu tử vong. Trong đó, 2 cháu nhỏ con của vợ chồng chị Đặng Thị Xuân, anh Trịnh Tiến Dương (quê Bắc Kạn) và người chồng của chị Võ Lê Thị Hảo (quê Bình Định).

Gửi lời chia buồn sâu sắc, ông Xuân Anh khẳng định vụ việc đáng tiếc vừa qua đã để lại hậu quả hết sức đau lòng khi gia đình nạn nhân phải gánh chịu nỗi đau cha mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha. Đây là nỗi tang thương, mất mát không gì có thể bù đắp được.

Chia sẻ với gia đình chị Hảo, ông Xuân Anh nói mình cũng là người chồng, người cha trong gia đình nên thấu hiểu và cảm thông với nỗi đau khi chị mất đi người bạn đời yêu quý của mình, các con mất đi người cha mẫu mực.

Bức thư ông Xuân Anh gửi gia đình chị Võ Lê Thị Hảo.

Với gia đình chị Đặng Thị Xuân, ông Xuân Anh chia sẻ: “Bản thân tôi hiện có hai con nhỏ cũng vào độ tuổi như hai cháu nhà anh chị nên tôi thực sự thấu hiểu và cảm thông với nỗi đau của những bậc làm cha mẹ khi cùng lúc mất đi hai đứa con thân yêu của mình. Về cá nhân tôi, nếu có thể làm điều gì để vơi bớt nỗi đau cho anh chị, tôi sẵn lòng làm hết khả năng để chia sẻ với gia đình”.

Ông Xuân Anh cũng thông tin, thành phố đang tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân, truy tố và xét xử nghiêm minh trước pháp luật các tập thể, cá nhân sai phạm, qua đó góp phần răn đe, giáo dục chung trong xã hội nhằm hạn chế tối đa những vụ việc tương tự xảy ra.

Thành phố cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng rà soát lại toàn bộ công tác quản lý vận tải khách đường thủy nội địa cũng như các điểm vui chơi, du lịch trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho khách, và làm hết tinh thần, trách nhiệm.

“Với ý thức trách nhiệm và tinh thần cầu thị, chúng tôi hi vọng phần nào sẽ an ủi được vong linh anh và xoa dịu nỗi đau của gia đình chị”, Bí thư Đà Nẵng viết trong thư gửi chị Võ Lê Thị Hảo.

Ông Xuân Anh cho biết bận đi công tác nên không trực tiếp đến viếng tang. Thành phố đã cử hai phó chủ tịch là ông Đặng Việt Dũng và ông Hồ Kỳ Minh ra Bắc Kạn, vào Bình Định để chia buồn với hai gia đình.

Trước đó, khoảng 20h30 tối 4.6, tàu du lịch vỏ gỗ Thảo Vân 2 dù đăng kiểm 28 chỗ, không được cấp phép vận tải hành khách nhưng đã chở tới 56 người du ngoạn sông Hàn. Vừa rời bến chừng 10 phút thì con tàu bị lật nghiêng và chìm hẳn trong tích tắc. May các tàu du lịch gần đó kịp thời ra ứng cứu, 53 người thoát chết.

Riêng hai cháu Trịnh Kim Phượng (7 tuổi), Trịnh Tiến Huy (4 tuổi) con gia đình chị Xuân, và anh Phạm Tấn Cường, chồng chị Hảo đã tử nạn.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, có 9 người (3 nhân viên cảng vụ, 3 nhân viên đội quản lý cảng, 1 thanh tra sở và hai cảnh sát đường thủy) có mặt tại cảng trong tối xảy ra tai nạn.Theo Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, con tàu này vi phạm rất nhiều lỗi nhưng vẫn hoạt động ‘chui’ ngay ở cảng Đà Nẵng.

Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án hình sự tội ‘Vi phạm quy định điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy’. Tài công tàu Thảo Vân 2 Lê Công Chí cũng đã bị bắt giam 4 tháng phục vụ điều tra.

Trong diễn biến khác liên quan, Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo cách chức giám đốc, phó giám đốc cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng và ê kíp trực tại cảng hôm xảy ra vụ chìm tàu, giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét trách nhiệm lãnh đạo 2 sở GTVT và Du lịch. Ông Nguyễn Xuân Anh cũng đại diện cho Đà Nẵng nhận trách nhiệm, khuyết điểm trước Bộ trưởng Giao thông vận tải.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Đà Nẵng gửi thư riêng tới nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn