"Định mắng nó cái thì hóa ra là con ông chú, định mắng cái thì là đứa em mình. Định nhắc nhở, kiểm điểm thì đều bị vướng..."

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Bao nhiêu cán bộ là người nhà của bí thư, chủ tịch?

Lê Đình Dũng | 17/04/2018, 15:59

"Định mắng nó cái thì hóa ra là con ông chú, định mắng cái thì là đứa em mình. Định nhắc nhở, kiểm điểm thì đều bị vướng..."

Tại buổi làm việc với Quận ủy Cẩm Lệ sáng 17.4, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa lưu ý nhiều đến vấn đề cán bộ, nạn con ông cháu cha trong bộ máy công quyền.

Tại đây, ông Nghĩa nói: “Công tác cán bộ cần phải có quy hoạch tốt. Cần minh bạch, công khai. Có lúc nào các đồng chí thử kiểm tra xem là trong hệ thống công quyền của chúng ta có bao nhiêu người nhà của bí thư, bao nhiêu người nhà của chủ tịch không? Đề nghị Ủy ban kiểm tra xem lại cái này”.

“Tôi được biết Hòa Vang và Cẩm Lệ là hai nơi phức tạp về câu chuyện người nhà đấy. Mà người nhà thì dễ dẫn đến câu chuyện là khó làm. Định mắng nó cái thì hóa ra là con ông chú, định mắng cái thì là đứa em mình. Định nhắc nhở, kiểm điểm thì đều bị vướng”.

“Đã là chủ tịch không thể có người nhà ở vị trí làm việc, bí thư cũng vậy. Cái này dẫn đến chuyện mất đoàn kết, dòm ngó nhau. Công tác cán bộ mà lúc nào cũng mặc cả; em anh em tôi, cháu anh cháu tôi”, ông Nghĩa yêu cầu.

Theo Bí thư Đà Nẵng, từ nay đến hết nhiệm kỳ này sẽ có rất nhiều cuộc kiểm tra, kiểm điểm đánh giá lại năng lực cán bộ, chuẩn bị tốt cho nhiệm kỳsau.

“Chủ trương cho công tác cán bộ thì bí thư và chủ tịch cấp huyện không phải là người địa phương. Thành phố chúng ta sẽ cương quyết thực hiện cái này; tạo mọi điều kiện cho các đồng chí phát triển. Nhưng không phải phát triển là ngồi im một chỗ. Có thể lên làm bí thư nhưng là bí thư ở chỗ khác”.

“Cẩm Lệ và Hòa Vang có hiện tượng là quá nhiều con em. Có người ngồi một chỗ ở vị trí mà không ai kiểm soát được mình”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Bao nhiêu cán bộ là người nhà của bí thư, chủ tịch?