"Lãnh đạo cao nhất TP không trù dập thì ai dám trù dập được doanh nghiệp. Mong doanh nghiệp cứ nói thật, không có sợ, lãnh đạo Thành phố luôn đứng bên cạnh doanh nghiệp”, bí thư Đinh La Thăng kêu gọi.

Bí thư Đinh La Thăng: Lãnh đạo TP không trù dập thì ai dám trù dập DN

Một Thế Giới | 08/03/2016, 10:50

"Lãnh đạo cao nhất TP không trù dập thì ai dám trù dập được doanh nghiệp. Mong doanh nghiệp cứ nói thật, không có sợ, lãnh đạo Thành phố luôn đứng bên cạnh doanh nghiệp”, bí thư Đinh La Thăng kêu gọi.

Sáng nay 8.3, TP.HCM đã tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo Thành phố và doanh nhân trên địa bàn năm 2016 với chủ đề “Lắng nghe và đổi mới”. Được biết, có 171 doanh nghiệp tham gia hội nghị.

Sau khi cùng lãnh đạo TP.HCM tặng hoa cho các chị em có mặt trong hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gửi lời chúc chị em luôn luôn xinh đẹp, hạnh phúc, có nhiều niềm vui, đóng góp nhiều hơn nữa cho gia đình, xã hội và TP.HCM.

Đề cập đến vấn đề chính của hội nghị, Bí thư Đinh La Thăng nói thẳng ông rất mong muốn lắng nghe, rất cầu thị và trân trọng những ý kiến của các doanh nhân, những gì còn tồn tại thì phải đổi mới ngay để TP.HCM phát triển.

“Doanh nhân hãy nói thật việc chưa tốt của sở ngành, bất cập trong thủ tục hành chính, có gì phiền nhiễu, phiền hà, cản trở sự phát triển của doanh nghiệp. Đề nghị nói thẳng, nói rõ địa chỉ chưa tốt, không có ngại, sợ bị trù dập. Lãnh đạo cao nhất TP không trù dập thì ai dám trù dập doanh nghiệp. Mong doanh nghiệp cứ nói thật, không có sợ, lãnh đạo Thành phố luôn đứng bên cạnh doanh nghiệp”, ông kêu gọi.

Được Bí thư "bật đèn xanh", các doanh nghiệp có mặt trong hội nghị đã đóng góp ý kiến rất sôi nổi. Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM Huỳnh Văn Minh cho rằng với 9-10 triệu dân thì TP.HCM cần có khoảng 400.000-500.000 doanh nghiệp mới lý tưởng. Ông kiến nghị TP.HCM cần có một trường doanh nhân kiểu “thiếu sinh quân” chuyên đào tạo sĩ quan đánh trên mặt trận kinh tế từ nhỏ.

Ông Minh cũng nêu các bức xúc của doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ về vấn đề tiếp xúc với nguồn vốn được hưởng lãi suất ngân hàng và than thở chuyện thuế phí quá cao.

“Có tiền mà cơ chế không thông thoáng thì không làm được gì, có cơ chế mà không có tiền cũng khó. Có 3 chân kiềng này, chúng tôi mới chiến đấu, trụ vững được trên sân nhà, cạnh tranh với doanh nghiệp các nước”, ông Minh ví von.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Dung, đến từ bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh cũng than khổ chuyện thủ tục hành chính. Bà kể do chủ trương không xây bệnh viện trong nội thành nên 2 miếng đất cả trăm tỷ mà bệnh viện mua cũng không thể tiến hành xây dựng được.

“Bệnh viện thì chật hẹp. Chúng tôi đi từ quận, lên Sở Quy hoạch kiến trúc 2 năm trời mà chưa gỡ được. Bệnh viện trong nội thành kẹt xe, thế các trung tâm thương mại có kẹt xe không mà vẫn được xây? Các trung tâm ngoại ngữ gây kẹt xe vẫn được mở trong nội thành. Có những bệnh viện nào gây kẹt xe? Số đó không nhiều”, bà Dung bức xúc...
Sau khi lắng nghe các ý kiến, Bí thư Đinh La Thăng hứa tiếp thu và cam kết tạo môi trường sản xuất kinh doanh bình đẳng, thuận lợi nhất cho DN, chính sách phải công khai hỗ trợ minh bạch, tạo cho các DN tư nhân, nhỏ và vừa, trong và ngoài nước không phân biệt thành phần kinh tế, làm ăn phát triển có hiệu quả.
"Nếu không cùng nhau làm, để nắm giữ thị trường bán lẻ trong nước thì thất bại, để lọt vào tay các DN nước ngoài, họ quyết định thị trường, sản xuất, tiêu dùng thì vô cùng khó khăn cho tiêu thụ nội địa”, ông Thăng khẳng định.
Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Đinh La Thăng: Lãnh đạo TP không trù dập thì ai dám trù dập DN