Người dân Sài Gòn rất lo lắng khi nhìn thủy đài như ‘cái búa’ khổng lồ ở đây có thể giáng xuống đầu người tham gia giao thông bất kỳ lúc nào.

Cận cảnh những thủy đài như cái búa có thể 'giáng' xuống đầu người Sài Gòn

Một Thế Giới | 08/03/2016, 06:52

Người dân Sài Gòn rất lo lắng khi nhìn thủy đài như ‘cái búa’ khổng lồ ở đây có thể giáng xuống đầu người tham gia giao thông bất kỳ lúc nào.

Như báo điện tử Một Thế Giới đưa tin, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết công ty đang lên kế hoạch tháo dỡ 7 trong 8 thủy đài khổng lồ, hình nấm bị bỏ hoang trong gần nửa thế kỷ.
Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có mặt tại các thủ đài nằm trên đường Lê Đại Hành - 3 Tháng 2 (quận 11), tuyến đường gần Trung tâm Văn hóa quận 5, hẻm 198 Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp), Nguyễn Văn Đậu (Bình Thạnh), Hồ Văn Huê (Phú Nhuận), Phạm Phú Thứ (quận 6) và ngã 4 Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành (quận 4). Điểm dễ nhận thấy của các thủy đài này là đều nằm ở ven đường, mình trần chịu nắng mưa. Do gần đường giao thông nên nếu như có sự cố xảy ra thì sẽ rất đáng lo ngại.
Tại thủy đài ở ngã tư Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành, PV chứng kiến cảnh giao thông rất khó khăn do lượng lớn phương tiện lưu thông trên đường Huỳnh Tấn Phát qua lại giữa Q.1 và Q.4, Q.7. Đặc biệt có nhiều xe container qua lại trên đường này. 
Trao đổi với một người dân là bà N.T.B (52 tuổi) thì được biết vào tối khuya, các xe container còn đi lại nhiều hơn và các xe tải trọng thường tạo ra rung chấn dễ cảm nhận. Bà B nói mọi người cũng rất lo lắng khi nhìn thủy đài như ‘cái búa’  khổng lồ ở đây có thể giáng xuống đầu người tham gia giao thông bất kỳ lúc nào. Chính vì vậy, bà B rất vui mừng khi biết đang có chủ trương tháo dỡ thủy đài tại đây.

Còn tại thủy đài ở đường Phạm Phú Thứ, Q.6, phóng viên ghi nhận hình ảnh có cả một số hộ dân đang ở dưới ngay chân thủy đài. Điều này rất nguy hiểm vì rõ ràng hành lang an toàn không được đảm bảo và khi sự cố xảy ra thì nguy cơ thiệt hại tính mạng là điều có thể trông thấy trước.

Một số người dân ở đây tỏ ra bất ngờ khi biết thủy đài này bỏ hoang vì trước rằng họ tưởng rằng nó vẫn dùng để chứa nước. Họ cũng thừa nhận được nếu tiếp tục giữ thủy đài thì rất nguy hiểm và cho rằng đáng lẽ nó cần phải tháo dỡ từ sớm hơn trước nếu không chứa nước bên trong.

Riêng thủy đài nằm trong khuôn viên công ty cấp nước trên đường 3 Tháng 2, gần vòng xoay Dân Chủ tạm thời được giữ lại. Vị trí thủy đài này nằm khá gần với siêu thị Maximark. Cũng trên đường 3 Tháng 2 còn có thủy đài ở ngã tư với đường Lê Đại Hành khá gần một cây xăng.

Tương tự, thủy đài trên đường Hồ Văn Huê, Nguyễn Văn Đậu cũng rất gần với những con đường có lưu lượng giao thông đông đúc. Chúng thực sự là những quả bom nước nổ chậm với tính mạng người dân và cần tháo dỡ càng sớm càng tốt.
thuy dai o Sai gon
 Thủy đài ở Quận 4
thuy dai o Sai gon
 Thủy đài gần vòng xoay Dân chủ
thuy dai o Sai gon
 Thủy đài ở ngã tư đường 3-2 và Lê Đại Hành
thuy dai o Sai gon
 Thủy đài ở đường Phạm Phú Thứ
thuy dai o Sai gon
 Thủy đài ở đường Nguyễn Văn Đậu - Q. Bình Thạnh
 Bài và ảnh: Thảo Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
14 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh những thủy đài như cái búa có thể 'giáng' xuống đầu người Sài Gòn