Tối 5.7, Đoàn công tác của Thành ủy TP.HCM do Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn, đã đến thị sát tại chợ Bình Điền về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cấp tốc thị sát tình hình chống dịch COVID-19 tại chợ Bình Điền

Tú Viên | 06/07/2021, 08:09

Tối 5.7, Đoàn công tác của Thành ủy TP.HCM do Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn, đã đến thị sát tại chợ Bình Điền về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền Phan Thành Tân cho biết: "Từ ngày tái diễn dịch COVID-19 lần thứ 4 đến nay, Chợ Bình Điền đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch; phối hợp Trung tâm y tế địa phương xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, cụ thể như: thực hiện công tác tuyên truyền các tiểu thương áp dụng khai báo y tế, đo thân nhiệt và thực hiện quy định 5K. Thời gian gần đây thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TP, Chợ Bình Điền đã tăng cường tuyên truyền cho các tiểu thương các biện pháp phòng chống dịch COVID-19".

Ông Tân cũng cho biết: "Ngày 26.6, chợ phối hợp Trung tâm Y tế Quận 8 đã tầm soát lấy mẫu gộp và đã có 7 mẫu gộp dương tính, trong đó 49 người được cách ly và có một số ca dương tính".

Và ngày 4.7, chợ cũng phối hợp Trung tâm Y tế Quận 8 đã tổ chức truy vết diện rộng với 12.841 mẫu test nhanh và đến nay kết quả sơ bộ ban đầu đã có nhiều ca dương tính. Ông Trần Thanh Tùng, Chủ tịch UBND quận 8, cho biết thêm, thời gian qua, địa phương thường xuyên phối hợp với Sở Công thương TP.HCM kiểm tra, đánh giá về an toàn phòng chống dịch (theo 10 tiêu chí) và nhắc nhở, yêu cầu đơn vị khắc phục.

Bên cạnh đó, Chợ Bình Điền phối hợp Sở Công thương đã tiêm vaccine cho gần 8.000 người là các thương nhân và tiểu thương.

Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ báo cáo Sở Công thương TP.HCM yêu cầu từ 8 giờ ngày 6.7 chợ tạm ngưng tiếp nhận hàng và giải phóng toàn bộ hàng tồn ở chợ trước 20 giờ cùng ngày. Cùng với đó, Sở Công thương TP.HCM làm việc với các đơn vị tiêu thụ để giải phóng số hàng hóa này, giảm thiệt hại cho tiểu thương và đảm bảo nhu cầu của người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đánh giá: "Chợ Bình Điền đã có sự quan tâm khi triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhưng đến nay đã để xảy ra nhiều trường hợp ca dương tính. Do vậy, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị đơn vị báo cáo quá trình thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TP; thực hiện Quyết định 1370 của UBND TP về ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ đầu mối, chợ truyền thống, nhà lồng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP; kế hoạch hiện nay để khoanh vùng truy vết…"

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng không hài lòng trước sự phối hợp không tốt dẫn đến sự chậm trễ trong thực hiện cách ly, truy vết chưa theo đúng yêu cầu. Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM chỉ đạo khắc phục triệt để vấn đề này, bằng việc khẩn trương phối hợp với lực lượng y tế mở rộng tầm soát, khoanh vùng thật nhanh và trả nhanh kết quả xét nghiệm để tiếp tục điều tra, truy vết. Khi có một ca dương tính thì phải quyết liệt đeo bám, điều tra đến cùng F1, F2… theo đúng nghĩa “truy vết thần tốc” và không bỏ sót trường hợp nào. Nếu thiếu người, báo cáo cấp trên tăng cường, chứ không được trì hoãn trong truy vết. Bí thư Nguyễn Văn Nên lưu ý Sở Công thương TP.HCM phải rút kinh nghiệm, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tương tự như chợ Bình Điền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Nguyễn Văn Nên cấp tốc thị sát tình hình chống dịch COVID-19 tại chợ Bình Điền