Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính mới COVID-19 là bảo vệ làm việc tại KCN Thăng Long, Đông Anh. Điều đáng nói, ca dương tính này đã tiếp xúc khá nhiều người.

Hà Nội có 1 ca dương tính mới tại KCN Thăng Long, xét nghiệm trong đêm cho 1.500 người

P.V | 06/07/2021, 06:51

Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính mới COVID-19 là bảo vệ làm việc tại KCN Thăng Long, Đông Anh. Điều đáng nói, ca dương tính này đã tiếp xúc khá nhiều người.

Chú thích ảnh
Xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Ảnh: TTXVN

Hà Nội vừa ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 là nam thanh niên, làm bảo vệ một công ty tại Khu công nghiệp Thăng Long. Bệnh nhân là H.V.H (sinh năm 1986), địa chỉ Mai Châu, Đại Mạch, Đông Anh. Bệnh nhân là bảo vệ tại công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam thuộc khu công nghiệp Bắc Thăng Long.  Ngày 26-27.6 bệnh nhân có tiếp xúc với anh trai và 2 cháu tại Bắc Giang. 

Ngày 4.7, sau khi anh trai và 2 cháu có kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh được xét nghiệm test nhanh, kết quả dương tính. 

Chiều ngày 27.6.2021, bệnh nhân đi xe máy từ Bắc Giang về nhà trọ ở Đại Mạch. Hàng ngày bệnh nhân làm bảo vệ tại Công ty SEI và có tiếp xúc với những người làm bảo vệ tại công ty

Ngày 2.7.2021 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt đã đến trạm y tế xã Đại Mạch khám, hiện tại đang điều trị tại khoa nhiễm khuẩn Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.

Trước khi phát hiện dương tính, bệnh nhân có tiếp xúc với bạn gái và một số người ở xóm trọ.

Chiều tối ngày 5.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có cuộc họp với Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 huyện Đông Anh và lãnh đạo Công ty SEI - Khu công nghiệp Thăng Long sau khi ghi nhận 1 trường hợp dương tính nói trên tại cộng đồng, trên địa bàn huyện Đông Anh.

Ngày 5.7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính (CDC Hà Nội thực hiện). Kết quả điều tra sơ bộ có 36 F1 tiếp xúc gần bệnh nhân đã được đi cách ly.

Ngay trong đêm 5.7, Trung tâm y tế huyện Đông Anh phối hợp đội cơ động của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 1.500 công nhân của công ty. Những công nhân này sẽ ở lại công ty cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Bác sĩ CKII Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội đề nghị tại thời điểm này các nhà máy sản xuất của công ty nên giảm số lượng công nhân trong sản xuất, để lượng người trong một ca có khoảng cách mỗi công nhân 1,5m-2m. Với số lượng 1500 công nhân ở lại, nhà máy phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội có 1 ca dương tính mới tại KCN Thăng Long, xét nghiệm trong đêm cho 1.500 người