Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 bảo vệ ở khu công nghiệp và 1 lái xe đường dài.

Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 lây nhiễm cộng đồng ở Đông Anh và Mỹ Đức

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 05/07/2021, 22:19

Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 bảo vệ ở khu công nghiệp và 1 lái xe đường dài.

Tối 5.7, đại diện CDC Hà Nội cho biết đã ghi nhận 2 ca dương tính với COVID-19, trường hợp đầu tiên là một lái xe đường dài, trú tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Người này có kết quả dương tính với COVID-19 tối 5.7. Hiện, CDC đã cử đội phản ứng nhanh về Mỹ Đức, cùng y tế địa phương truy vết, điều tra dịch tễ.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, bệnh nhân có biểu hiện sốt 38 độ và ho, trước đó bệnh nhân đi vào tỉnh Nghệ An bán xe ô tô ngày 13.6, địa điểm giao xe tại Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Ngày 13.6, anh L.V.C. đi giao xe ô tô vào Nghệ An. Anh C. gặp anh T. người mua xe tại địa điểm Hoàng Mai, Nghệ An. Khi đi giao xe đi cùng anh Đ.Đ.Đ., sinh năm 1988, địa chỉ: Xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Hiện tại anh Đ. đã có test nhanh COVID-19 dương tính. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày giao xe xong tại Nghệ An thì anh C. trở về Hà Nam về nhà anh Đ. lúc 23 giờ ở lại nghỉ qua đêm tại đó.

Ngày 14.6, sáng anh C. tự lái ô tô về nhà tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội trong quá trinh di chuyển về nhà không dừng đỗ tại đâu. Khi về tới nhà có tiếp xúc với vợ và 3 con. Hiện tại vợ và 3 con đều có biểu hiện ho sốt. Cơ sở y tế đã lấy mẫu gửi CDC làm xét nghiệm PCR và chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức tiếp tục cách ly, theo dõi chờ kết quả xử lý tiếp. Từ ngày 15.6 đến ngày 22.6, anh C. ở nhà không đi đâu, đến ngày 5.7, sáng 8 giờ, anh C. vào Phòng khám đa khoa khu vực An Mỹ khám với triệu chứng ho sốt.

375a1057_fvsc.jpg
Ngành y tế khẩn trương truy vết các bệnh nhân đã tiếp xúc với các ca dương tính COVID-19

Ông Đặng Văn Triều, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, vợ và 3 con của người này đã có kết quả test nhanh dương tính, biểu hiện ho và sốt. Ngoài ra, 3 mẫu khác cũng đang chờ kết quả. "Ngay khi ghi nhận ca dương tính, chúng tôi đã họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện, ban hành quyết định cách ly y tế, đồng thời phun khử khuẩn, đưa các F1 đi cách ly tập trung", ông Triều nói.

Trường hợp thứ 2 là anh H.V.H., 35 tuổi, trú tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và hiện đang ở trọ tại ngõ 12, thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Anh H. là nhân viên bảo vệ tại Công ty SEI - Khu công nghiệp Thăng Long. Ngày 26.6, anh H. đi xe máy về quê tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang tiếp xúc với anh trai và hai con của anh trai. Chiều 27.6, anh H. đi xe máy từ Bắc Giang về nhà trọ Mai Châu, Đại Mạch, Đông Anh. Hàng ngày anh H. làm bảo vệ tại Công ty SEI tiếp xúc với những người làm việc bảo vệ tại công ty. Ngày 2.7, anh có biểu hiện ho, sốt đã đến Trạm Y tế xã Đại Mạch khám, hiện tại đang điều trị tại khoa nhiễm khuẩn Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.

Hiện, CDC Hà Nội đang làm việc với Đông Anh và Mỹ Đức để khẩn trương truy vết và huyện Đông Anh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 1.500 công nhân của Công ty SEI, khu công nghiệp Thăng Long.

Bài liên quan
Hà Nội tổ chức tuần tra lưu động, giúp người dân đi lại thuận tiện dịp nghỉ lễ
TP.Hà Nội luôn chuẩn bị biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố trên các tuyến giao thông trọng điểm, các cửa ngõ ra vào thủ đô, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 lây nhiễm cộng đồng ở Đông Anh và Mỹ Đức