Tính từ 18 giờ ngày 4.7 đến 18 giờ ngày 5.7, TP.HCM ghi nhận 641 ca mắc COVID-19 mới là BN20054-BN20228, BN20313-BN20508, BN20744-BN21013.

Ngày 5.7, TP.HCM ghi nhận thêm 641 ca COVID-19, 99 người chưa rõ nguồn lây

P.V | 05/07/2021, 19:07

Tính từ 18 giờ ngày 4.7 đến 18 giờ ngày 5.7, TP.HCM ghi nhận 641 ca mắc COVID-19 mới là BN20054-BN20228, BN20313-BN20508, BN20744-BN21013.

Tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 5.7, Bộ Y tế đã công bố thêm 466 ca mắc COVID-19 mới tại TP.HCM.

So với hôm qua (599) thì số ca COVID-19 được ghi nhận hôm nay ở TP.HCM tăng 42.

641 ca mắc COVID-19 mới gồm 542 trường hợp là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong tỏa; 99 người đang điều tra dịch tễ.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 6.675 ca mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố, cao nhất cả nước.

Để kiểm soát dịch bệnh, chúng ta cần quyết liệt thực hiện nghiêm ngặt Chỉ thị 10 của UBND Thành phố; quy định tại khu phong tỏa và cách ly tuyệt đối khu phong tỏa với khu vực xung quanh; tăng cường quản lý, giám sát phòng chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp, các chợ đầu mối, chợ truyền thống, khu nhà trọ và phòng chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung để làm giảm yếu tố nguy cơ, nguồn lây nhiễm và sự phát tán nhanh của mầm bệnh.

Mỗi người dân là một chiến sĩ trong cuộc chiến chống COVID-19. Mỗi người chỉ cần làm tốt việc của mình để phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lây lan bằng các biện pháp đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách an toàn, không tụ tập đông người, khai báo y tế và tiêm vắc xin khi đến lượt.

TP. HCM: Xem xét việc cấp mã QR Code cho người đã có kết quả xét nghiệm

Sáng 5.7, dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Chính phủ tổ chức cuộc họp với Bộ Y tế và TP.HCM về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Tham dự tại điểm cầu Chính phủ có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.

Tại điểm cầu UBND TP.HCM có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hoà Bình và lãnh đạo một số Sở - ngành liên quan của TP.

Khẳng định tinh thần Chính phủ luôn đồng hành cùng TP.HCM chống dịch, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng hiện nay số lượng ca bệnh tại thành phố đang tăng nhanh, cần thực hiện các giải pháp quyết liệt và đồng đều từ các cấp cơ sở. Theo Phó thủ tướng, trong công tác xét nghiệm, nhiều đơn vị tham gia lấy mẫu và kết nối dữ liệu đã rút kinh nghiệm và ngày càng tổ chức bài bản, hiệu quả hơn.

Ngành Y tế và ngành Thông tin - Truyền thông cần phối hợp nghiên cứu để triển khai việc cấp mã QR Code cho các đối tượng đã có kết quả xét nghiệm, góp phần thuận lợi trong quá trình người dân ra/vào thành phố hoặc đến các địa điểm, khu vực trong thành phố. Trong đó, tăng cường kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố nhưng phải đảm bảo sự lưu thông hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm để cung ứng đủ cho người dân TP.

Phó thủ tướng giao TP.HCM sớm kết nối và phối hợp với các tỉnh, thành lân cận để thống nhất phương án kiểm soát người đi/đến TP, người điều khiển các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu ra/vào TP… Những người về TP.HCM từ các tỉnh, thành phải được xét nghiệm, khai báo y tế. Ngược lại, người từ TP.HCM (những vùng cách ly, phong tỏa) về các tỉnh thành phải được cách ly.

Bài liên quan
BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM: Tập đoàn Thuận An cam kết đủ năng lực thực hiện các gói thầu
Theo BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM, khi thực hiện đấu thầu, Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An (TAG) đã được thẩm định đủ năng lực để thực hiện các gói thầu và hiện nay tập đoàn này cam kết đủ năng lực để thực hiện các gói thầu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 5.7, TP.HCM ghi nhận thêm 641 ca COVID-19, 99 người chưa rõ nguồn lây