Chiều 19.7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác của TP đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và dịch COVID-19 tại quận Bình Tân.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: “Mỗi người dân là một chiến sĩ” trong phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Tú Viên | 19/07/2022, 22:32

Chiều 19.7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác của TP đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và dịch COVID-19 tại quận Bình Tân.

Theo báo cáo của Trạm tế phường An Lạc A, hiện phường có 50 điểm nguy cơ về sốt xuất huyết, hầu hết các điểm này đã được giám sát, trong đó có 25 điểm nguy cơ cấp độ 1; 8 điểm nguy cơ cấp độ 3, còn lại là các điểm nguy cơ cấp độ 2.

bi-thu1-1658221243.jpeg

Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi người dân tại trạm y tế phường An Lạc A-Ảnh: V.D

Hiện nay tại phường ghi nhận 50 ca mắc sốt xuất huyết, chưa có ca nào tử vong. Lãnh đạo trạm y tế cũng đã báo cáo với Bí thư Thành ủy về công tác phòng chống dịch trên địa bàn cũng như kiến nghị một số vấn đề. Trong đó, khó khăn hiện nay đối với trạm y tế phường An Lạc A là thiếu nhân sự, đội ngũ cộng tác viên y tế ở khu phố còn mỏng…

Ngay sau đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu phố 2, phường An Lạc A. Ông Nên đã trao đổi với một số hộ dân, tìm hiểu về tình hình tiêm vắc xin phòng COVID-19 cũng như việc nắm bắt thông tin phòng, chống dịch sốt xuất huyết của các hộ dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Nên cho biết, đến hôm nay, TP cũng như quận Bình Tân đã kiểm soát được dịch COVID-19. Tuy nhiên, tình hình biến thể của SARS-CoV-2 đang ngày càng phức tạp, khó lường chưa biết có thể diễn biến đến đâu. Nhiều nước trên thế giới đã thông báo số ca nhiễm tăng ở một số nơi. Đã có một số ca biến thể Omicron (BA.4, BA.5) được phát hiện qua ngẫu nhiên trên địa bàn TP, vì vậy, chúng ta không được chủ quan.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, hiện nay, cùng với bệnh sốt xuất huyết, biến chủng mới Omicron (BA.5) đã xuất hiện. Đây là các dịch bệnh cần tập trung phòng chống và mong muốn người dân cùng chung tay thực hiện phòng chống dịch bệnh cho hiệu quả. Bí thư Nên cho rằng, các thông tin về dịch bệnh, cách phòng chống các dịch bệnh, trong đó có bệnh sốt xuất huyết cần đến từng hộ dân, để người dân biết cách chủ động phòng chống với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ” trong phòng, chống dịch bệnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM lưu ý, tình hình phòng chống dịch COVID-19 trong thời kỳ vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa tiếp tục thực hiện tiêm vắc xin có trọng tâm trọng điểm, tiêm được tỷ lệ càng cao càng tốt. Bên cạnh đó, dịch sốt xuất huyết đang bùng phát ở nhiều nơi, TP là một trong những nơi có số ca nhiễm tăng. Đây là 2 bệnh truyền nhiễm khiến chúng ta có thể gặp khó khăn nếu tổ chức phòng ngừa, kiểm soát không tốt. Khi kiểm soát không tốt một lúc nào đó sẽ dẫn đến tình trạng quá tải. Đằng sau việc quá tải sẽ khó khăn cho công tác điều trị, không có điều kiện chăm sóc sức khỏe người dân tốt.

Đó là lý do Ban Thường vụ phân công các cán bộ Thành ủy trở lại chỉ đạo trực tiếp các địa phương, cùng các địa phương thực hiện công tác phòng chống dịch, phòng ngừa cho tốt, không để tình trạng dịch chồng lên dịch.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, buổi làm việc hôm nay nhằm lắng nghe những việc quận đã, đang và sẽ làm; thực trạng diễn ra trên địa bàn, những khó khăn vướng mắc nếu có quận đề xuất kiến nghị với tinh thần làm đến đâu nói đến đó.

Nhắc lại thời điểm kiểm tra phòng chống dịch trong thời gian cao điểm của quận Bình Tân trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trước đây quận đã trải qua, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, nhắc lại cho chúng ta nhớ để không bao giờ để quay trở lại như thời điểm đó. Muốn vậy phải nỗ lực thực hiện các kế hoạch, giải pháp đã đưa ra; thực hiện đồng bộ từ quận, phường, trạm y tế, đến các pháo đài.

Bài liên quan
Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức giải thưởng báo chí viết về chuyển đổi số
Các tác phẩm tham gia Giải thưởng “Báo chí viết về chuyển đổi số TP.HCM” lần thứ 1 năm 2024 phải phản ánh kịp thời, khách quan; có nhiều thông tin hay, gợi mở được thêm vấn đề, giải pháp; cách thể hiện, góc nhìn sáng tạo…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
6 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Nguyễn Văn Nên: “Mỗi người dân là một chiến sĩ” trong phòng, chống dịch sốt xuất huyết