Ngày 21.10, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt TP thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6, khóa 13. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chủ trì hội nghị.

Bí thư Thành ủy TP.HCM: Cán bộ cần học tập, thuộc bài để thực hiện đúng vai trò của mình

Tú Viên | 21/10/2022, 17:28

Ngày 21.10, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt TP thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6, khóa 13. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã báo cáo một số nội dung nổi bật kết quả Hội nghị Trung ương 6, khóa 13.

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2022, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, hội nghị đã đề mục tiêu, giải pháp hết sức rõ ràng, cụ thể trong thời gian tới. Bí thư Nên đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị tập trung nghiên cứu để việc triển khai thực hiện sẽ nhuần nhuyễn và đạt được kết quả tốt.

z3818109824593_c9b9ffb27368329d2c32347ae9450f00.jpg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị - Ảnh: PV

Trao đổi nội dung về Định hướng quy hoạch tổng thể quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, ông Nguyễn Văn Nên lưu ý đây là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, có ý nghĩa chiến lược cơ bản, lâu dài. Quy hoạch không đồng bộ, không sát sườn, không tạo không gian cho phát triển thì chính nó sẽ kìm hãm sự phát triển.

Liên quan đến việc tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, với vị trí, tiềm năng, vai trò, sứ mệnh của TP, từng ngành, từng lĩnh vực trong triển khai thực hiện là hết sức quan trọng; cần tư duy, hành động để góp phần tạo ra giá trị thực hiện nghị quyết, với quyết tâm, lập trường phát triển mạnh mẽ để đem lại hiệu quả cao nhất.

Ông Nguyễn Văn Nên cũng nhấn mạnh một số nội dung về tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa 10 về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị.

Bí thư Thành ủy đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị cần nghiên cứu chủ trương nghị quyết gắn với chương trình mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2022 để chuẩn bị tổng kết năm 2022, chuẩn bị kế hoạch năm 2023 - năm bản lề, để nỗ lực cao thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, bù lại phần đã mất năm 2021 nhằm có thể hoàn thành nhiệm vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ TP và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu cán bộ chủ chốt TP.HCM, các nhà nghiên cứu, báo cáo viên… nghiên cứu học tập, nắm thật chắc, hiểu thật sâu chuẩn bị chương trình hành động có liên quan đến nhiệm vụ, góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống. Mỗi cán bộ chịu khó học tập, chịu khó nghiên cứu những nội dung, vấn đề có liên quan đến nhiệm vụ của mình, để từ đó từng người thấm nhuần nhận thức, hiểu rõ và hành động đúng, mang lại những kết quả có giá trị cho công việc, cho cuộc sống; đồng thời cũng hạn chế tối đa những rủi ro, sai phạm.

“Nếu chúng ta không biết hoặc biết không vững, không sâu nghị quyết, khi hành động sẽ gặp khó khăn, lúng túng, thậm chí có thể vi phạm. Mỗi người muốn làm đúng và làm tốt phần việc của mình đương nhiên phải học tập, nghiên cứu nghị quyết. Chúng ta cố gắng học để hiểu biết, nắm vững để thuộc bài để thực hiện đúng vai trò của mình”, Bí thư Nguyễn Văn Nên lưu ý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Thành ủy TP.HCM: Cán bộ cần học tập, thuộc bài để thực hiện đúng vai trò của mình