Những loại thực phẩm này khi cho vào nấu chung với nhau sẽ có các phản ứng hóa học khiến thực phẩm không còn công dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nữa.

Những loại thực phẩm kỵ nhau khi nấu, các bà nội trợ nên biết

Thùy Vân | 17/09/2017, 09:40

Những loại thực phẩm này khi cho vào nấu chung với nhau sẽ có các phản ứng hóa học khiến thực phẩm không còn công dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nữa.

Cà chua và khoai tây, khoai lang

Khi ăn cà chua cùng với khoai lang, sẽ khiến trong dạ dày hình thành chất khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa. Tương tự khoai tây cũng vậy.

Thịt lợn với thịt bò

Thịt lợn không nên nấu chung với thịt bò, vì thịt bò tính ôn thịt lợn tính hàn, kết hợp với nhau sẽ bị giảm nhiều giá trị dinh dưỡng.

Không nấu gan động vật với cà rốt, rau cần

Bởi trong gan động vật, hàm lượng đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao. Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có trong loại rau, củ, quả này bị ôxy hóa và mất hết công hiệu. Ngoài ra loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất cellulose và acid oxalic ảnh hưởng tới sự hấp thụsắt của cơ thể.

Sữa đậu nành và trứng gà

Trong sữa đậu nành có men protidaza kiềm chế các protein trong trứng gà sẽ gây cản trở tiêu hóa,khó tiêu.

Đậu phụ kỵ hành

Đậu hủ chứa nhiều calci, hành chứa acid oxalic, hai thứ ăn chung sẽ tạo kết tủa oxalac calci, khó tiêu.

Cà chua không nên kết hợp cùng dưa chuột

Dưa chuột mát, dễ ăn, dễ chế biến. Tuy nhiên, trong dưa chuột có chứa enzyme catabolic, chất này phá hủy hàm lượng vitamin C. Cà chua lại là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Do vậy, việc kết hợp 2 thực phẩm này cùng lúc thì hàm lượng vitamin C trong cà chua sẽ bị phá hủy do enzyme có trong dưa chuột.

Xào nấu gan heo với giá đỗ

Các nhà khoa học phân tích 100g gan heo thấy có 2,5mg đồng và trong giá đậu có nhiều vitamin C. Nếu ta xào lẫn hoặc ăn gan heo với giá đậu cùng một lúc sẽ làm vitamin C bị oxy hóa. Kết quả giá đậu thành chất bã sẽ khôngcòn chất bổ.

Óc lợn với trứng gà

Nhiều mẹ hay trộn óc với trứng gà rán hoặc hấp cho bé ăn, nhưng sự kết hợp này không tốt, đặc biệt cho các bé thừa cần. Trứng trộn chung với óc lợn sẽ trở thành món ăn quá nhiều cholesterol cho bé, dễ gây béo phì hay các bệnh về tim mạch.

Lam (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại thực phẩm kỵ nhau khi nấu, các bà nội trợ nên biết