Sau khi bị Twitter khoá tài khoản vĩnh viễn và facebook treo nick, Tổng thống Donald Trump tìm cách lên tiếng trên Gab.

Bị Twitter và Facebook khoá tài khoản, ông Trump lên tiếng trên mạng xã hội ít tiếng tăm

Tiểu Vũ | 09/01/2021, 21:18

Sau khi bị Twitter khoá tài khoản vĩnh viễn và facebook treo nick, Tổng thống Donald Trump tìm cách lên tiếng trên Gab.

Tài khoản Donald J Trump với hình đại diện là Tổng thống Trump cho thấy có hơn 600 ngàn người đăng ký. Thông điệp mới nhất ông Trump đăng trên Gab là ông sẽ không tới dự lễ nhậm chức Tổng thống của Joe Biden vào ngày 20.1 tới đây. Trong một ngày qua, không thấy có thêm thông điệp từ Trump. Không rõ có phải Gab cũng cắt quyền đăng bài của Trump hay không.

Trước đó khi vụ bạo động tại tòa nhà Quốc hội Mỹ, mạng xã hội Twitter đã thông báo tạm khóa tài khoản của ông Donald Trump trong vòng 12 giờ, đồng thời gỡ những dòng trạng thái của ông Trump đã đăng. Đến ngày 8.1, mạng xã hội Twitter đã đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của tài khoản @realDonaldTrump của Tổng thống Mỹ Donald Trump "vì nguy cơ kích động thêm bạo lực".

Sau Twitter, Facebook và Instagram cũng có động thái tương tự với tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ - vốn có tới hàng chục triệu người theo dõi. Một số nền tảng mạng xã hội khác cũng đã tuyên bố cấm ông Trump sử dụng dịch vụ của họ. Mạng chia sẻ video YouTube đã gỡ bỏ đoạn video mới nhất của ông Trump.

Mạng xã hội Gab được lập ra vào năm 2016 bởi Andrew Torba và Ekrem Büyükkaya. Gab thu hút được đông đảo người dùng chủ yếu là những tài khoản đã bị Facebook, Twitter, Instagram xoá bỏ do có hành vi lan truyền thông tin giả mạo, mang tính kích động.
Mặc dù Gab liên tục chịu sự chỉ trích của công luận và không thể nào hợp tác liên kết với các công ty công nghệ khác - đơn cử như việc bị Apple và Google từ chối đưa lên hai cửa hàng Apple Store và Google Play, thế nhưng Gab vẫn tăng trưởng đều đặn. Hiện một tuần Gab có khoảng 7,15 triệu lượt người truy cập. Ngoài tiền bán quảng cáo, trang mạng xã hội này hoạt động theo mô hình đóng tiền hàng tháng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị Twitter và Facebook khoá tài khoản, ông Trump lên tiếng trên mạng xã hội ít tiếng tăm