Tờ The Wall Street Journal (WSJ) tiết lộ rằng TikTok từng thu thập địa chỉ MAC của người dùng trong ít nhất 15 tháng. TikTok bị phát hiện bỏ qua các biện pháp bảo vệ tích hợp sẵn của Android và lén lút theo dõi người dùng

Bị WSJ bóc mẽ theo dõi người dùng, TikTok thất thế khi kiện chính quyền Trump

12/08/2020, 07:20

Tờ The Wall Street Journal (WSJ) tiết lộ rằng TikTok từng thu thập địa chỉ MAC của người dùng trong ít nhất 15 tháng. TikTok bị phát hiện bỏ qua các biện pháp bảo vệ tích hợp sẵn của Android và lén lút theo dõi người dùng

WSJ cáo buộc TikTok theo dõi người dùng Android thông qua địa chỉ MAC của họ. Wall Street Journal chỉ ra rằng TikTok có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng một lớp mã hóa ẩn và vi phạm chính sách ứng dụng của Google.

Địa chỉ MAC (Media Access Control) là mã duy nhất được gán bởi nhà sản xuất cho từng phần cứng mạng (như card không dây hoặc card Ethernet). Mỗi mã là duy nhất cho một thiết bị. Địa chỉ MAC là một bộ sáu cặp hai ký tự, cách nhau bằng dấu hai chấm. Ví dụ 00:1B:44:11:3A:B7 là một địa chỉ MAC.

Năm 2015, Google đã cấm các ứng dụng Android được phân phối qua Play Store kết nối “thông tin nhận dạng cá nhân hoặc được liên kết với bất kỳ số nhận dạng thiết bị nào”, gồm cả địa chỉ MAC và IMEI.

WSJ cho biết TikTok thu thập địa chỉ MAC trong ít nhất 15 tháng, kết thúc bằng bản cập nhật được phát hành vào ngày 18.11.2019.

Tổng thống Trump có thêm bằng chứng chống lại TikTok.

Tin tức này như cung cấp cho chính quyền Trump thêm bằng chứng để chống lại TikTok - ứng dụng chia sẻ video ngắn của công ty ByteDance (Trung Quốc) - mà họ có kế hoạch cấm sau ngày 15.9 nếu không được bán cho một công ty Mỹ.

Cả Microsoft và Twitter được cho là đang cạnh tranh để giành quyền kiểm soát nền tảng truyền thông xã hội mới nổi.

Thông tin trên có thể khiến ByteDance thất thế trong vụ kiện sắp tới nhắm vào chính phủ Mỹ, trong đó công ty Trung Quốc có kế hoạch lập luận rằng các mối quan tâm về quyền riêng tư và an ninh quốc gia được chính quyền Trump trích dẫn làm cơ sở cho lệnh cấm TikTok theo kế hoạch là vô căn cứ.

Người phát ngôn của TikTok lưu ý rằng công ty "cam kết bảo vệ sự riêng tư và an toàn của cộng đồng TikTok. Giống như các đồng nghiệp, chúng tôi liên tục cập nhật ứng dụng của mình để bắt kịp với những thách thức bảo mật đang phát triển".

Công ty cũng xác nhận rằng "phiên bản hiện tại của TikTok không thu thập địa chỉ MAC" nhưng không bình luận về các hoạt động trước đây.

Trong khi đó, Google cho biết đang kiểm tra báo cáo của WSJ.

Các nhà sáng tạo video hé lộ bí kíp kiếm 93 tỉ đến 116 tỉ đồng từ TikTok

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Cựu CEO Google từng định mua TikTok, nêu 4 lý do khiến Trung Quốc đi sau Mỹ về AI
Eric Schmidt, cựu Giám đốc điều hành Google, cho biết ông từng cân nhắc khả năng mua TikTok nhưng hiện đã từ bỏ ý định sở hữu ứng dụng chia sẻ video ngắn nổi tiếng của tập đoàn ByteDance (Trung Quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị WSJ bóc mẽ theo dõi người dùng, TikTok thất thế khi kiện chính quyền Trump