Trước cuộc đụng độ cuối cùng ở bảng A trước Saudi Arabia, hãng thông tấn uy tính CNN bất ngờ đưa tin ngôi sao tiền đạo tuyển Ai Cập, Mohamed Salah tuyên bố anh đang cân nhắc khả năng chia tay tuyển quốc gia.

Bị xem là công cụ chính trị, Mohamed Salah cân nhắc giã từ màu áo tuyển Ai Cập

Duy Nam | 25/06/2018, 14:52

Trước cuộc đụng độ cuối cùng ở bảng A trước Saudi Arabia, hãng thông tấn uy tính CNN bất ngờ đưa tin ngôi sao tiền đạo tuyển Ai Cập, Mohamed Salah tuyên bố anh đang cân nhắc khả năng chia tay tuyển quốc gia.

Sự việc không phải từ kết quả thi đấu kém cỏi của những Pharaohs khi để thua Uruguay và Nga ở các lượt đấu trước của bảng A.

Nó được bắt nguồn từ tấm ảnh chụp chung với nhà lãnh đạo Chechnya, Ramzan Kadyrov khi ông đến thăm đại bản doanh của tuyển Ai Cập tại Grozny.

Bữa tiệc tối thứ sáu sau chuyến viếng thăm được tổ chức tại dinh của tổng thống Kadyrov ở Grozny. Người lãnh đạo Chechen chụp ảnh với Salah trong khi ghim huy chương trên ngực áo cầu thủ này.

Cũng tại buổi cơm này, ông tuyên bố Salah là công dân danh dự của Chechnya.

“Mohamed Salah là công dân danh dự của Cộng hòa Chechen! Đúng vậy!. Tôi đã đưa cho anh ấy một một bản sao bài phát biểu và một chiếc ghim cài huy hiệu quốc gia tại một bữa tiệc mừng mà tôi tổ chức để vinh danh đội tuyển Ai Cập”, Kadyrov đã viết trong một bài đăng trên MXH.

Những bức ảnh thân mật giữa người đứng đầu nhà nước thuộc liên bang Nga và chân sút đang khoác áo Liverpool sau đó được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Ai Cập. Nó đã gây nên một cơn sóng của sự tranh cãi.

Người ta cho rằng tiền đạo vừa đoạt chiếc giày vàng Premier League mùa bóng vừa qua đã dính quá sâu vào chính trị.

Kadyrov, nhà lãnh đạo của Chechnya từ năm 2004, được hậu thuẫn bởi điện Kremlin nhưng đang bị lên án bởi Hoa Kỳ và các nước phương Tây.

Người đàn ông này bị cáo tội danh chống lại các quyền của con người qua chế độ cai trị khắc nghiệt của ông đối với người dân và một loạt các ý kiến gây tranh cãi, đặc biệt là chống lại cộng đồng người đồng tính...

CNN đưa tin rằng Salah không thoải mái với những lời chỉ trích theo sau bức ảnh và không muốn bị lợi dụng vì mục đích chính trị.

LĐBĐ Ai Cập sau đó đã cố gắng dập tắt các tin đồn và khẳng định Salah vẫn hạnh phúc với đội tuyển. Essam Abdel Fattah, một thành viên trong hội đồng quản trị của FA FA nói rằng: “Các tin tức nói Salah muốn rời đi là hoàn toàn sai sự thật.

Đây là một điều dối trá. Chúng tôi tự hỏi rằng vì sao CNN công bố bản tin này và nó có mục đích gì?” ", Essam Abdel Fattanói.

'Tôi không hiểu việc này có gì sai!. Chúng tôi là khách trong vùng đất của người đàn ông này và ông ấy mời chúng tôi ăn tối tại tư gia.

Và chúng tôi biết rằng mình không thể từ chối. Tuy nhiên, đây cũng là một sự kiện rất bình thường. Thật sự chúng tôi không hiểu vì sao nó lại được phóng đại và đưa đi quá xa với màu sắc chính trị như vậy?.

Mo vẫn còn ở với chúng tôi và anh ấy đang hạnh phúc trong trại huấn luyện. Anh đang ăn và cười với các đồng đội của mình. Anh luyện tập tốt và điều đó có nghĩa là không có vấn đề gì”, Essam tiếp lời.

Cuộc tranh cãi về Chechen là sự cố mới nhất mà Salah đã trải qua trong lúc thi đấu cho ĐTQG Ai Câp. Cón nhớ, hồi tháng tư trước, chân sút 24 tuổi cũng đã có cuộc va chạm và giành chiến thắng với Liên đoàn bóng đá nước này về việc sử dụng các bản quyền hình ảnh của mình.

Salah, người đã buộc phải bỏ lỡ trận thả mở đầu của Ai Cập trước Uruguay do chấn thương vai mà anh gặp phải trong trận chung kết Champions League tháng trước với Real Madrid.

Chân sút này được dự đoán sẽ thi đấu cho Ai Cập trong trận đấu cuối của bảng A với Saudi Arabia vào hôm nay trước khi bay về nhà và bắt đầu kỳ nghỉ hè. Ai Cập đã không còn cơ hội tiến tới vòng knock-out World Cup 2018.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
8 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị xem là công cụ chính trị, Mohamed Salah cân nhắc giã từ màu áo tuyển Ai Cập