Trả lời báo chí về biệt phủ xây dựng từ năm 2016 trên diện tích hơn 13.000 m2 của mình, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, ông Phạm Sỹ Quý nói rằng nhà ông chỉ bằng 2 mét đất ở Hà Nội?!

Biệt phủ Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Yên Bái bằng 2m đất Hà Nội?!

Hồng Quân | 11/06/2017, 12:43

Trả lời báo chí về biệt phủ xây dựng từ năm 2016 trên diện tích hơn 13.000 m2 của mình, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, ông Phạm Sỹ Quý nói rằng nhà ông chỉ bằng 2 mét đất ở Hà Nội?!

Xem thêm:Lý do diễn viên Phạm Tuấn Anh và bạn bị nhân viên quán ở Sài Gòn rượt đánh

Cụ ông 76 tuổi giật bộ đàm, dọa giết CSGT vì bị giữ khóa xe và giấy tờ

Biệt phủ hơn 13.000 m2 đứng tên vợGiám đốc Sở TN&MT Yên Bái

Mới đây, hình ảnh nguy nga, tráng lệ của tư dinh ông Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái sau khi được báo chí đăng tải đã khiến dư luận dậy sóng. Ai cũng trầm trồ trước biệt phủrộng lớn xa hoa và được xem là hoành tráng nhất tỉnh Yên Bái.

Quần thể trên tọa lạc ở một vị trí đắc địa tại TP.Yên Bái, gồm một ngôi biệt thự thiết kế kiểu giật tam cấp, lưng tựa đồi, nhìn ra hồ nước. Bên cạnh đó là khu nhà sàn rộng chừng 60 m2. Trước mặt biệt phủ có hồ nước chiếm phần lớn diện tích khuôn viên phía trước. Xung quanh hồ nước, có thiết kế phần động đá, trồng cây, hoa, khu nuôi gà cảnh...

Điểm nhấn của khuôn viên nhà là vòi phun nước giữa hồ và chiếc cầu treo bắc ngang qua hồ nước với trị giá cả tỷ đồng. Phía phải “biệt phủ”, những quả đồi lớn được chủ nhà kiên cố hóa thành những cung bậc và trang trí trồng hoa, cỏ khá bắt mắt, tạo nên một khung cảnh hữu tình.

Khu biệt phủ của gia đình Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái. Ảnh: Báo Thương hiệu và công luận.

Cùng với đó là thông tin 6 quyết định liên tiếp nhau được ông Nguyễn Yên Hiền (Phó Chủ tịch UBND TP Yên Bái) ký trong một ngày (20.7.2015) để chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý.

Tờ Giáo dục Việt Nam cho hay, khu đất ở của gia đình ông Giám đốc Sở Tài nguyên có tổng diện tích 13.577 m2, ở tổ 42, phường Minh Tân, TP. Yên Bái.

Người đứng tên quyết định sở hữu khu đất này là vợ ông Quý - bà Hoàng Thị Huệ, sinh năm 1975, thường trú tại tổ 51, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Song khi trao đổi với phóng viên Giáo dục Việt Nam ngày 7.6, ông Quý nói: "Đấy không phải nhà tôi. Tôi làm gì có nhiều đất như vậy…".Sau đó, ông Quý thừa nhận, người đứng tên là bà Hoàng Thị Huệ (sinh năm 1975, ở tổ 51 phường Minh Tân) là vợ ông nhưng khẳng định "đất không phải của tôi".

Cuối cùng, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Báithừa nhận với phóng viên tờ Giáo dục Việt Nam rằng, đây chính là khu đất gia đình ông và bản thân ông đang phải làm giải trình cho lãnh đạo tỉnh.

"Biệt phủchỉ bằng 2m đất Hà Nội?!"

Trả lời Đời sống Plus, ông Phạm Sỹ Quý giảm bớt giá trị biệt phủ của mình khi cho biết: “Gọi là biệt phủ nghe ghê chết, nhà tôi nhìn thế thôi chứ chỉ bằng 2 mét đất ở Hà Nội”.

Theo người đứng đầu Sở TN-MT tỉnh Yên Bái, ngôi nhà trên được ông xây dựng từ năm 2016. Đây là đất đồi, ông vừa làm trang trại vừa là chỗ gia đình ở. Trước đó, nhà ông Quý ở chỗ khác.

Đất là đất đồi, mấy chục triệu một ha… Nhìn thế nhưng không có giá trị lớn lắm. Ở quê nhìn ngôi nhà to thế nhưng chỉ là cái xác chứ giải quyết gì, không bằng 1-2 mét đất chỗ bình thường ở Hà Nội chứ có gì đâu, giá trị chỉ thế thôi”, ông Quý nói.

Trước vấn đề báo nêu, ông Quý cho biết: “Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đang xem xét. Cơ quan liên quan sẽ trả lời còn tôi trả lời sẽ không khách quan”.

Ông Phạm Sỹ Quý

Về giá trị cụ thể như số tiền xây dựng lên toàn bộ quần thể nơi gia đình đang ở, ông Quý tiết lộ: “Giá cũng bình thường, xác to thôi. Tôi làm nhà này bằng tiền vay ngân hàng. Có hợp đồng vay mượn, đang phải thế chấp cho ngân hàng. Về tất cả những vấn đề này cơ quan chức năng sẽ có trả lời cụ thể”.

Về mối quan hệ cá nhân, ông Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái.

Yên Bái thanh tra biệt phủ

Chiều 9.6,UBND tỉnh Yên Bái cho biết đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh thành lập đoàn thanh tra liên ngành để làm rõ toàn bộ nội dung báo chí nêu về khu đất 1,3 ha đứng tên bà Hoàng Thị Huệ,vợ ông Phạm Sỹ Quý.

Lãnh đạo Yên Bái cũng khẳng định, sau khi có kết quả thanh tra, UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh sẽ công bố công khai kết luận thanh tra đến các cơ quan thông tin, báo chí.

Bà Phạm Thị Thanh Trà

Tối 8.6, bà Phạm Thị Thanh Tràcho biết đã nắm được thông tin mà báo chí phản ánh về khu nhà, đất của gia đình ông Quý.

"Hiện tôi đã có văn bản giao cho UBND tỉnh thành lập đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra vấn đề này", bà Trà nêu rõ.

Liên quan đến ông Quý, ngày 17.2.2017, Thanh tra Bộ Nội vụ thông tin trường hợp bổ nhiệmông làm Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Báichưa đúng quy định.Theo đó, ông Quý chưa đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính, hiện đang học lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính.

Ông Phạm Sỹ Quý (46 tuổi) được bà Phạm Thị Thanh Tràký quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên -Môi trưởng tỉnh vào ngày 9.9.2016.

Chiều hôm qua,9.6, trong phiên thảo luận ở hội trường Quốc hội về kinh tế - xã hội, ĐBQH Dương Văn Thống, Phó bí thư Tỉnh ủyYên Bái đã chủ động giải trình việc bổ nhiệm người nhà tại địa phương.

"Chúng tôi giới thiệu bổ nhiệm đồng chí đó (ông Phạm Sỹ Quý,Giám đốc Sở Tài nguyên -Môi trưởng tỉnh, em trai bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Yên Bái – PV) khi thấy đồng chí đã có đủ điều kiện như chứng chỉ cao cấp lý luận chính trị, bằng cấp chính quy. Về mặt thâm niên trong ngành đã công tác 21 năm, gần 5 năm làm Phó giám đốc Sở, có 3 tháng phụ trách ngành.Đấy là trường hợp đặc biệt thôi",ông Thống nói.

Phang cây vào cụ ông nhặt ve chai, thanh niên xăm trổ bị rượt đánh:

Sư thầy nước ngoài quẩy tưng:

Xem thêm:Thực hư clip sex nữ sinh Tình Tây

Thách thức giang hồ Hòa Bình, thanh niên xăm trổ bị chém trúng đầu

Người nước ngoài vào cửa hàng giày bị bắt mua vé 120.000 đồng

Nữ tân binh trốn doanh trại về nhà, cả đại đội bị phạt ngồi chờ giữa sân qua đêm

Wonder Woman cởi sạch đồ quảng cáo nước hoa, hết hồn vì rắn chui ra từ máy lạnh

Mr.Đàm ‘vụng trộm' với chồng Cẩm Ly cho ra ‘đứa con’ có 1-0-2

Phang cây vào cụ ông nhặt ve chai, thanh niên xăm trổ bị rượt đánh

Nhà hàng toàn mỹ nữ chân dài mặc nội y phục vụ khách

Cưỡng hiếp bé gái 14 tuổi trước cửa nhà, kẻ biến thái bị đánh nhừ tử

Tài xế Vinasun nói khách xuống taxi vì đi đoạn đường ngắn

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biệt phủ Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Yên Bái bằng 2m đất Hà Nội?!