Căn biệt thự xa hoa của Jeff Bezos, ông chủ Amazon tại Beverly Hills, Los Ageles mới đây đã bị một nhóm nhân viên của công ty biểu tình vây quanh đòi tăng lương và phúc lợi.

Biệt thự xa hoa của ông chủ Amazon bị nhân viên bao vây biểu tình

Nhật Hạ | 06/10/2020, 13:39

Căn biệt thự xa hoa của Jeff Bezos, ông chủ Amazon tại Beverly Hills, Los Ageles mới đây đã bị một nhóm nhân viên của công ty biểu tình vây quanh đòi tăng lương và phúc lợi.

mazon11.jpg

Nhóm người biểu tình được dẫn đầu bởi một cựu Trợ lý giám đốc của Amazon đã tụ tập vào Chủ nhật 4.10 tại công viên Will Rogers Memorial rồi sau đó kéo tới dinh thự sang trọng của Bezos và biểu tình phản đối điều kiện làm việc, kêu gọi công ty có gói chăm sóc sức khỏe miễn phí và tăng lương theo giờ.

maozn4.jpg
Biệt thự rộng 1.200m2 của giám đốc điều hành Amazon

Nói về biệt thự xa hoa mà vị tỷ phú này đang ở, theo Business Insider, Bezos đã trả số tiền kỷ lục lên tới 165 triệu USD để mua dinh thự rộng 1.200m2 tại Beverly Hills từ tỷ phú David Geffen - nhà sáng lập các công ty thu âm như Asylum Records, Geffen Records, DGC Records và hãng phim danh tiếng DreamWorks và biến nó trở thành ngôi nhà đắt nhất từng được bán ở ở khu vực Los Angeles. Sau đó nguồn tin tiết lộ ông bỏ tiếp 10 triệu USD để mua căn nhà kế bên.

mazon2.jpg
Biệt thự xa hoa được xây từ những năm 1930 và là nơi lui tới của nhiều diễn viên, người nổi tiếng Hollywood

Dinh thự Warner Estate được xây vào năm 1930, và từng có một quá khứ hào nhoáng khi là nơi tổ chức dạ tiệc xa hoa cho các siêu sao Hollywood trong thập niên 1940 - 1950. Nữ minh tinh Olivia de Havilland trong phim "Cuốn theo chiều gió", một trong số ít diễn viên Hollywood thời kỳ cổ điển từng kể rằng thời của bà, có rất nhiều sao đình đám của Hollywood từng đến đây.

Biệt thự có nhiều tiện ích như sân tennis, hồ bơi, và sân golf, ngoài ra, thậm chí có cả trạm bơm xăng.

mazon3.jpg
Biệt thự có cả trạm bơm xăng và trong ảnh là khu lưu trú dành cho khách

Theo báo cáo BĐS 2017 của Mỹ, Bezos là chủ đất lớn thứ 28 ở xứ cờ hoa. Hồi tháng 2, Business Insider khẳng định Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng ước tính là 117 tỉ USD.

Mặc dù sở hữu “Bộ sưu tập” bất động sản xa hoa và giàu có vậy nhưng ông chủ của Amazon đang phải đối mặt với các cuộc biểu tình bởi chính các nhân viên của mình. Mới đây, khi Amazon công bố con số gây sốc khi có tới 20.000 nhân viên bị nhiễm COVID-19 khiến các cuộc biểu tình thường xuyên và gay gắt hơn.
Các cuộc biểu tình từ phía nhân viên của Amazon yêu cầu về điều kiện làm việc, trả lương công bằng hơn cũng như tăng phúc lợi, đặc biệt là việc bảo đảm an toàn cho nhân viên trong dịch COVID-19. Hồi tháng 8, một nhóm người biểu tình cũng đã vây kín trước căn hộ của Bezos ở Manhattan, New York và mới đây là quanh biệt thự Warner Estate đắt đỏ nhất Los Angeles này. 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biệt thự xa hoa của ông chủ Amazon bị nhân viên bao vây biểu tình