Bà Trần Thị Bích Ngà vợ của nhạc sĩ Trần Tiến tỏ ra rất bức xúc khi hàng loạt trang báo đưa tin chồng bị ung thư giai đoạn cuối…

Vợ nhạc sĩ Trần Tiến bức xúc khi báo đưa tin chồng bị ung thư giai đoạn cuối

Tiểu Vũ | 05/10/2020, 10:50

Bà Trần Thị Bích Ngà vợ của nhạc sĩ Trần Tiến tỏ ra rất bức xúc khi hàng loạt trang báo đưa tin chồng bị ung thư giai đoạn cuối…

Trong những ngày qua, hàng loạt trang báo trong nước bất ngờ đưa tin “nhạc sĩ Trần Tiến ung thư giai đoạn cuối”, có trang tin cũng nói rõ ông bị ung thư vòm họng giai đoạn 4 hiện đang điều trị tại bệnh viện...

Điều đáng chú ý là trong các bản tin nói nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư giai đoạn cuối đều được các trang báo khẳng định là do nghệ sĩ Trần Hiếu anh trai của nhạc sĩ Trần Tiến cung cấp và xác nhận.

Tuy nhiên chưa đầy một ngày, cũng chính những trang báo này lại có tin kiểu “đính chính” rằng nhạc sĩ Trần Tiến không bị ung thư, ông chỉ bị bệnh đau mắt, sau khi được điều trị tại TP.HCM ông đã được xuất viện cho về nghỉ dưỡng tại nhà riêng ở thành phố Vũng Tàu.

Trước các tin tức trái ngược không thống nhất về tình hình sức khỏe của nhạc sĩ Trần Tiến liên tục xuất hiện trên mặt báo khiến cho những người yêu mến ông vô cùng hoang mang không biết đâu là đúng, đâu là sai. 

Để tìm hiểu việc nhạc sĩ Trần Tiến có thực sự mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối hay không, tối ngày 4.10, phóng viên Một Thế Giới đã tìm về gia đình ông thành phố Vũng Tàu để xác minh.

Bà Trần Thị Bích Ngà vợ của nhạc sĩ Trần Tiến trò chuyện với phóng viên tại nhà riêng ở Vũng Tàu

Đón tiếp chúng tôi tại nhà riêng là bà Trần Thị Bích Ngà - vợ của nhạc sĩ Trần Tiến. Tổ ấm của vợ chồng nhạc sĩ Trần Tiến nằm tầng 3 một khu chung cư cao cấp ở thành phố Vũng Tàu. Gia đình hiện chỉ có hai vợ chồng đang sống, hai con gái của nhạc sĩ Trần Tiến thì đang đi du học ở Mỹ.

Bước vào bên trong phòng khách, chúng tôi thấy nhà của nhạc sĩ Trần Tiến đang tiếp một số người thân đến thăm chơi, nhưng không lâu sau đó nhóm khác này đã từ biệt ra về.

Dù trên đường đi từ TP.HCM xuống Vũng Tàu, chúng tôi có gọi điện cho nhạc sĩ Trần Tiến, ông hứa sẽ tiếp chúng tôi và mời ăn tối cùng gia đình. Nhưng do trời mưa rất to xe chạy chậm, chúng tôi  đến nhà nhạc sĩ Trần Tiến bị chậm hơn 20 phút so với dự dự kiến nên nhạc sĩ xin phép được nghỉ ngơi.

Bức ảnh khổ lớn chụp vợ chồng nhạc sĩ Trần Tiến cùng hai con gái (hai cô gái hiện đang đi học tại Mỹ

Vợ của nhạc sĩ Trần Tiến giải thích, do báo chí đưa tin ông bị bệnh ung thư nên ngày hôm nay có rất nhiều người đến thăm, nhạc sĩ Trần Tiến đã tiếp khách nguyên một ngày rồi nên giờ thấm mệt. Hơn nữa mắt ông còn yếu ông đã “ủy quyền” cho vợ ngồi nói chuyện và trao đổi tình hình sức khỏe của mình với chúng tôi.

Thông báo về tình hình sức khỏe hiện tại của nhạc sĩ Trần Tiến, bà Bích Ngà khẳng định, nhạc sĩ Trần Tiến không hề bị ung thư giai đoạn cuối như các báo đã đưa tin.

Khi phóng viên hỏi vì sao thông tin giữa bà và nghệ sĩ Trần Hiếu anh trai của nhạc sĩ Trần Tiến lại trái ngược nhau như thế? Bà Ngà trả lời ngay, nghệ sĩ Trần Hiếu hiện đang ở Hà Nội, còn vợ chồng bà đang ở Vũng Tàu, khoảng cách địa lý cũng khá xa và ít có dịp gặp nhau. Hơn nữa năm nay nghệ sĩ Trần Hiếu cũng đã bước sang tuổi 85, nên có thể “lẩn thẩn” nói không chính xác. 

Bức chân dung lớn của nhạc sĩ Trần Tiến treo tại phòng chơi nhạc ở nhà riêng

“Nhưng báo chí không chịu xác minh mà cứ nghe lời ông rồi “giật tít, đưa tin”. Sức khỏe của chồng tôi đang ổn, chỉ có mắt đang bị yếu, ông vừa đi lên Sài Gòn để điều trị, bệnh viện đã cho về nhà để dưỡng bệnh chứ không có gì. Hôm ngày 2.10 ở khoa Mắt bệnh viện 175 anh ấy còn ca hát, ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã quay clip đưa lên Facebook chứ có gì đâu”.

Phòng khách nhà nhạc sĩ Trần Tiến trưng bày một bức ảnh đang ôm đàn hát

Bà Ngà kể, sau khi thấy báo đưa tin nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư giai đoạn cuối, bà  đã gọi đến tổng biên tập của tờ báo nọ để phản ảnh. Sau đó tờ báo này đưa tin thứ hai dẫn lời ca sĩ Trần Thu Hà (con gái của nghệ sĩ Trần Hiếu, cô đang ở nước ngoài) nói nhạc sĩ Trần Tiến không bị bệnh ung thư. Theo bà Ngà bản tin này như là một “đính chính” với thông tin đã đăng trước đó.

Bà Ngà cũng tỏ ra ngạc nhiên không hiểu vì sao đưa một tin tức quan trọng về sức khỏe của người khác nhưng các tác giả của bài báo không hề gọi điện cho vợ chồng bà để tìm hiểu thêm. Trước khi có thông tin trên báo vợ chồng bà không nhận được bất cứ cuộc gọi nào từ phóng viên.

Bà Ngà nói trong bức xúc: “Tôi rất thất vọng khi hàng loạt tờ báo đưa tin thông tin quan trọng về tình hình sức khỏe của anh Trần Tiến mà không hề gọi cho vợ chồng tôi để xác minh tìm hiểu việc đó có đúng hay không. Đầu tiên tôi đọc tin anh Tiến bị ung thư trên một tờ báo lớn, sau đó nhiều tờ báo cũng đưa thông tin na ná như nhau. Thậm chí có tờ báo lớn còn giật tít: “Nhạc sĩ Trần Tiến ung thư giai đoạn cuối”. Tôi vào đọc và thấy ngoài cái tít có vẻ giật gân về một một người nổi tiếng, còn nội dung trong bài thì không hề có thông tin gì về bệnh tình của anh mà chỉ đăng tiểu sử, quá trình hoạt động nghệ thuật và liệt kê tác phẩm của anh… Tôi đọc mà có cảm giác y như đọc điếu văn. Việc đưa thiếu kiểm chứng như thế khiến cho người ta không bệnh cũng thành bệnh, còn có bệnh thì thành bệnh nặng thêm”.

Trên cây đàn piano ở phòng chơi nhạc có sách Ngẫu hứng - sách tập hợp 27 khúc ngẫu văn xuôi được ông viết để kể về những kỷ niệm vui buồn, những cảm xúc và trải nghiệm khó quên trong suốt mấy chục năm qua

Vợ nhạc sĩ Trần Tiến cho biết thêm, từ khi báo chí đưa tin nhạc sĩ Trần Tiến bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, gia đình bà bị ảnh hưởng nặng nề, tình cảm tâm tư bị tổn thương, sinh hoạt bị đảo lộn. Hàng ngày vợ chồng bà phải nhận hàng trăm cuộc gọi của bà bè, người thân, người hâm mộ gọi đến để thăm hỏi động viên.

“Dù thông tin họ nhận được từ báo chí không chính xác, nhưng họ quan tâm gọi đến thăm hỏi chia sẻ khiến vợ chồng tôi rất cảm động và trân trọng những tình cảm đó của người hâm mộ cả nước”, bà Ngà chia sẻ.

Một góc nhà của nhạc sĩ Trần Tiến

Trong lúc trò chuyện với phóng viên, bà Ngà cũng nhận được nhiều cuộc gọi từ đến từ bạn bè, người thân, khán giả thăm hỏi về sức khỏe của nhạc sĩ Trần Tiến.

Trả lời các câu hỏi có phải nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thu giai đoạn cuối hay như báo chí đưa tin hay không không, bà Ngà đều khẳng định thông tin đó hoàn toàn không chính xác.

Khi chúng tôi chào tạm biệt, bà Ngà tiễn ra tận thang máy, một lần nữa, bà nhắn nhủ: “Tôi nghĩ “kiểu gì thì kiểu” nhưng tôi biết hiện nay chồng tôi vẫn khỏe vẫn hát được vẫn sáng tác được, cái đó mới là điều quan trọng nhất, chứ còn tất cả các nguồn tin khác, tôi không quan tâm”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
38 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ nhạc sĩ Trần Tiến bức xúc khi báo đưa tin chồng bị ung thư giai đoạn cuối