Nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada, người sáng lập ra thương hiệu Kenzo đình đám đã qua đời ở tuổi 81 vì những biến chứng của căn bệnh COVID-19.

Cha đẻ của thương hiệu Kenzo qua đời vì COVID-19

Đan Thuỳ | 05/10/2020, 11:42

Nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada, người sáng lập ra thương hiệu Kenzo đình đám đã qua đời ở tuổi 81 vì những biến chứng của căn bệnh COVID-19.

Mới đây, truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin nhà thiết kế người Nhật Kenzo Takada, người đã sáng lập ra thương hiệu thời trang Kenzo đã qua đời tại Paris vào ngày 4.10.

Người phát ngôn của Kenzo đã thông báo tin buồn này và cho biết ông Kenzo Takada qua đời vì các biến chứng liên quan đến căn bệnh COVID-19. Thật vô cùng đau buồn khi thông báo rằng thương hiệu K-3 của chúng tôi đã mất đi giám đốc nghệ thuật, ông Kenzo Takada. Nhà thiết kế đình đám thế giới đã từ trần vào ngày 4.10.2020, hưởng thọ 81 tuổi, do các biến chứng phức tạp liên quan đến căn bệnh Covid-19 tại Bệnh viện American, Neuilly-sur-Seine, Pháp,- trích thông báo của thương hiệu.

merlin_178033527_d2948fb3-9c5d-42a3-bb8e-a77adaeee776-articlelarge.jpg
Sự ra đi của nhà thiết kế Kenzo Takada đã gây bàng hoàng trong làng mốt trên toàn thế giới - Ảnh: Internet

Theo The National, tin Kenzo Takada qua đời được thông báo chỉ vài giờ sau khi show diễn Xuân Hè 2021 của thương hiệu Kenzo tại Tuần lễ thời trang Paris kết thúc.

Kenzo Takada sinh năm 1939 tại Himeji, Nhật Bản. Ông lớn lên trong một gia đình bình thường có bố mẹ làm chủ một quán trọ và được truyền lại nguồn cảm hứng của ngành công nghiệp vải vóc bởi những cuốn tạp chí của chị gái.

Năm 18 tuổi, Takada thi đậu vào Đại học Kebo, ngành Ngữ văn theo mong muốn của cha mẹ nhưng sau đó ông bỏ học và ghi danh vào Đại học Bunka chuyên ngành thời trang để theo đuổi niềm đam mê của mình.

Takada được đánh giá là thiên tài nghệ thuật của Nhật Bản. Năm 1960, ông giành được Giải thưởng Soen do tạp chí thời trang danh tiếng Soen (Nhật Bản) trao tặng. Đây cũng cột mốc đánh dấu bước tiến đầu tiên trong sự nghiệp của ông khi trở thành nhà thiết kế quần áo bé gái cho cửa hàng bách hoá Sanai.

Quãng thời gian làm việc tại Sanai đã ảnh hưởng rất nhiều tới hồn thiết kế của Kenzo mãi cho tới tận sau này Takada chật vật lập nghiệp ở Paris vào năm 1964 và phải mất một thời gian để ổn định cuộc sống. Năm 1970, ông mở cửa hàng đầu tiên ở trung tâm mua sắm Galerie Vivienne (Paris). Lấy cảm hứng từ danh họa người Pháp Henri Rousseau, ông trang trí cửa hàng bằng những bức tường vẽ hoa. Ông đặt tên cho cửa hàng là Jungle Jap (viết tắt của Jungle Japan, tạm dịch: Rừng nhiệt đới Nhật Bản). Đây cũng là tên của buổi trình diễn thời trang đầu tiên của ông. Tuy nhiên, cái tên này gây nhiều tranh cãi, nên sau này khi thành lập công ty, ông đổi thành Kenzo.

Những thiết kế của Takada nhanh chóng gây sức hút lớn bởi sự lạ lẫm trong cách phối màu và hoạt tiết. Những ý tưởng thiết kế ấn tượng của ông đến từ những trải nghiệm du lịch khắp thế giới mà ông đã từng có.

Năm 1983, ông Takada giới thiệu dòng thời trang dành cho nam. Ba năm sau, ông ra mắt các mẫu quần jean, và đến năm 1988 có thêm nước hoa. Đáng tiếc, vào năm 1993, do gặp khó khăn khi bạn đời của ông qua đời, đồng thời đối tác kinh doanh bị đột quỵ, ông Takada quyết định bán công ty cho LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton (Pháp) với giá khoảng 80 triệu USD. Sau đó, ông tiếp tục làm nhà thiết kế cho đến khi quyết định nghỉ hưu vào năm 1999.

75398.jpg
Những mẫu thiết kế độc đáo của thương hiệu thời trang Kenzo - Ảnh: Internet

Sự ra đi của ông là một mất mát lớn trong ngành công nghiệp thời trang thế giới cũng như của những đồng nghiệp thân thiết của ông. Trong mắt mọi người xung quanh, Takada là một người có tư duy cởi mở, đam mê khám phải những ý tưởng mới mẻ. Với vẻ ngoài trầm lắng và nhưng sâu bên trong ông là một người khá hài hước.

fashion-and-fragrance-kenzo-takada-avon-life-colour-fragrance.png

Kenzo Takada là một nhà sáng tạo tuyệt vời; với nền tảng từ một thiên tài, ông đã nghĩ ra một mảng nghệ thuật mới, một câu chuyện đầy màu sắc pha trộn giữa phương Đông và phương Tây, giữa quê hương Nhật Bản và cuộc sống của chính ông tại Paris, - trích lời Jonathan Bouchet Manheim, CEO của thương hiệu K-3 (một nhánh của Kenzo mới khởi động vào tháng 1.2020).

Tôi đã có cơ hội làm việc cùng ông trong nhiều năm, luôn cảm thấy kinh ngạc xen lẫn ngưỡng mộ với sự tò mò và cởi mở trong tư duy. Ban đầu trông ông có vẻ lặng lẽ và ngại ngùng, nhưng hóa ra lại cực kỳ vui tính. Ông rất hào phóng, luôn biết cách chăm sóc những người thân thiết với mình”, ông cho chia sẻ thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha đẻ của thương hiệu Kenzo qua đời vì COVID-19