Một cuộc biểu tình chống cảnh sát sau khi một thanh niên da màu cáo buộc lực lượng thực thi pháp luật hiếp dâm anh ta bằng dùi cui đã biến thành bạo loạn tại Paris, thủ đô Pháp.

Biểu tình chống cảnh sát biến thành bạo loạn tại Paris

Hà Ngọc Bách | 12/02/2017, 20:32

Một cuộc biểu tình chống cảnh sát sau khi một thanh niên da màu cáo buộc lực lượng thực thi pháp luật hiếp dâm anh ta bằng dùi cui đã biến thành bạo loạn tại Paris, thủ đô Pháp.

Có khoảng 2.000 người tham gia cuộc biểu tình ngày 11.2ở bên ngoài tòa án vùng Bobigny, phía bắc thủ đô Paris, Pháp, với các biểu ngữ như "cảnh sát cưỡng hiếp", "cảnh sát giết người vô tội" và "công lý cho Theo".

Theo là một thanh niên da màu, 22 tuổi hiện đang phải nằm viện sau khi bị bắt hôm 2.2. Anh cáo buộc một viên cảnh sát đã cưỡng hiếp anh bằng một cây dùi cui.

Một số người biểu tình quá khích đãném đá vào cảnh sát, đập phá các cửa hiệu và phóng hỏa vào các chiếc xe, trong đó có xe của đài phát thanh RTL.

"Hàng trăm cá nhân bạo độngvà rất manh động" đã cùng thực hiện hành vi bạo lực và gây ra thiệt hại,cảnh sát Paris cho biết.

Lực lượng chống bạo động thành phố Paris ngay lập tức đã sử dụng hơi cay để đối phó với người biểu tình quá khích đang đập phá.

"Cảnh sát đã phải can thiệp và cứu một đứa bé trong một chiếc xe đang cháy", cảnh sát Paris cho biết thêm, đồng thời khẳng định hiện chưa có ai bị thương do cuộc bạo động này.

Tại bệnh viện, gia đình của Theo nói rằng mọi người nên bình tĩnh và tránh những hành vimanh động. Cả 4 cảnh sát liên quan đến vụ việc đã bị đình chỉ nhiệmvụ, chờ điều tra.

Thiên Hà (theo I24News)

Bài liên quan
VinFast hợp tác với Mobivia mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức
Ngày 19.4, VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức với 1.200 xưởng dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu tình chống cảnh sát biến thành bạo loạn tại Paris