Binance đang tạo ra một nhóm để làm việc về cách blockchain và tiền mã hóa có thể hữu ích cho Twitter.

Binance giúp Twitter phát triển blockchain, Elon Musk có thể khôi phục 7 tài khoản nổi tiếng

Sơn Vân | 28/10/2022, 23:41

Binance đang tạo ra một nhóm để làm việc về cách blockchain và tiền mã hóa có thể hữu ích cho Twitter.

Người phát ngôn của Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, cho biết điều này vào ngày 28.10.

Binance đã đầu tư 500 triệu USD vào thương vụ mua lại Twitter của Elon Musk.

Là một trong những nhà đồng đầu tư vốn cổ phần để tài trợ cho thương vụ trị giá 44 tỉ USD, Binance cho biết sẽ cân nhắc các kế hoạch và chiến lược có thể giúp Elon Musk điều hành nền tảng này.

Nhóm mới thành lập sẽ khám phá cách xây dựng các giải pháp trên chuỗi để giải quyết các vấn đề của Twitter, gồm cả sự gia tăng các tài khoản bot. Đây là vấn đề mà Elon Musk đã nhiều lần phàn nàn và từng lấy làm lý do từ chối mua lại Twitter.

Câu chuyện tiếp quản Twitter của Elon Musk hoàn thành vào ngày 28.10 khi thỏa thuận chính thức khép lại sau nhiều tháng giằng co trong và ngoài phòng xử án. Elon Musk ngay lập tức sa thải các lãnh đạo nền tảng truyền thông xã hội này, gồm Giám đốc điều hành Twitter - Parag Agrawal; Vijaya Gadde (Giám đốc Pháp chế và Chính sách); Giám đốc tài chính Ned Segal (gia nhập Twitter vào năm 2017); Sean Edgett (tổng cố vấn tại Twitter từ năm 2012),

Twitter từng bắt đầu khám phá các cách để kết hợp công nghệ blockchain dưới quyền nhà đồng sáng lập và cựu Giám đốc điều hành Jack Dorsey, người đã đề xuất Bitcoin.

Vào tháng 11.2021, Twitter đã ra mắt một nhóm tiền mã hóa nội bộ để xây dựng các tính năng liên quan đến các công nghệ như vậy. Công ty đã giới thiệu khả năng cho những người đăng ký Twitter trả phí sử dụng NFT (mã thông báo không thể thay thế) làm ảnh đại diện của họ.

Trong các tin nhắn văn bản với những người thân tín được phát hành như một phần của vụ kiện với Twitter, Elon Musk đã thảo luận về khả năng đặt Twitter trên blockchain, nhưng sau đó quyết định rằng động thái như vậy sẽ không hiệu quả.

Không rõ các nhà đồng đầu tư như Binance có thể tham gia tích cực như thế nào trong tương lai của Twitter với tư cách là cổ đông thiểu số, vì Elon Musk hoàn toàn kiểm soát hội đồng quản trị và việc ra quyết định trên nền tảng này. Hầu hết các nhà đầu tư cho ông là các quỹ như Sequoia Capital, Fidelity Management, Andreessen Horowitz và Brookfield.

binance-giup-twitter-phat-trien-blockchain.jpg
Changpeng Zhao là người giàu nhất lĩnh vực tiền mã hóa - Ảnh: Getty Images

Giám đốc điều hành của Binance, Changpeng Zhao (có biệt danh CZ), là người dùng Twitter tích cực với hơn 7 triệu người theo dõi trên nền tảng này.

Changpeng Zhao (công dân Canada gốc Trung)  là một trong những người nổi bật nhất trong lĩnh vực tiền mã hóa, đồng thời là người giàu nhất trong ngành này.

Elon Musk có thể chấm dứt các lệnh cấm với 7 tài khoản

Người dùng đang chờ xem liệu tỷ phú chán ghét lệnh cấm vĩnh viễn trên Twitter có khôi phục tài khoản cho ông Trump và những nhân vật nổi tiếng hay không.

Twitter cho biết sẽ gỡ bỏ các bài đăng lạm dụng, bạo lực hoặc khiêu dâm hoặc vi phạm nhãn hiệu, mạo danh ai đó hoặc spam. Nó cũng gắn nhãn các tweet có thể chứa thông tin sai lệch. Twitter cho biết có thể cấm vĩnh viễn các thành viên vi phạm các quy tắc "theo cách đặc biệt nghiêm trọng" hoặc nhiều lần vi phạm các chính sách của mình.

Tự mô tả là người ủng hộ tự do ngôn luận, Elon Musk có khả năng bỏ qua các lệnh cấm vĩnh viễn. Điều đó có khả năng mở ra cánh cửa để khôi phục một số tài khoản từng bị Twitter chặn vĩnh viễn, chẳng hạn cựu Tổng thống Donald Trump, Marjorie Taylor Greene (nữ nghị sĩ đảng Cộng hòa từ bang Georgia, Mỹ), Steve Bannon (cựu cố vấn của ông Trump), Alex Jones (người dẫn chương trình trò chuyện), Tommy Robinson (nhà sáng lập tổ chức cực hữu Liên minh phòng vệ Anh), Katie Hopkins (nhà bình luận chính trị cực hữu người Anh), Ong Babylon (Trang web châm biếm nhắm vào những người chuyển giới, đảng Dân chủ).

Vào đêm trước khi hoàn tất thỏa thuận mua lại Twitter, Elon Musk đã trực tiếp trấn an các nhà quảng cáo trong một thư ngỏ: "Twitter rõ ràng không thể trở thành một địa ngục tự do cho tất cả, nơi có thể nói bất cứ điều gì mà không có hậu quả! Twitter mong muốn trở thành nền tảng quảng cáo được tôn trọng nhất trên thế giới giúp củng cố thương hiệu và phát triển doanh nghiệp của bạn".

Các nhà quảng cáo chỉ ra rằng kế hoạch khôi phục tài khoản Donald Trump của Elon Musk là trở ngại lớn với việc chi tiền trên Twitter. Twitter đã đình chỉ tài khoản Trump (hơn 88 triệu người theo dõi) vĩnh viễn vì có nguy cơ kích động thêm bạo lực sau khi người hâm mộ ông gây bạo loạn ở Điện Capitol vào ngày 6.1.2021 khiến 5 người chết.

Mark DiMassimo, người sáng lập công ty quảng cáo DiMassimo Goldstein, cho biết chào đón ông Trump trở lại có thể khiến nhiều người dùng xa lánh Twitter, dẫn đến các thương hiệu gia dụng lớn bớt chi tiền để tiếp thị sản phẩm trên mạng xã hội này.

Bài liên quan
Elon Musk hoàn tất thỏa thuận mua Twitter giá 44 tỉ USD, sa thải hàng loạt lãnh đạo
Elon Musk đã hoàn tất việc mua lại Twitter trị giá 44 tỉ USD và tiếp quản mạng xã hội đang gặp khó khăn, theo những người quen thuộc với vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Binance giúp Twitter phát triển blockchain, Elon Musk có thể khôi phục 7 tài khoản nổi tiếng