Danh hiệu do Chương trình trao tặng cho sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin (ATTT) bao gồm: “Sản phẩm ATTT chất lượng cao”; “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc”, “Dịch vụ ATTT tiêu biểu”.

Bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT 2019: Sân chơi cho DN thử sức

Thu Anh | 24/07/2019, 21:53

Danh hiệu do Chương trình trao tặng cho sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin (ATTT) bao gồm: “Sản phẩm ATTT chất lượng cao”; “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc”, “Dịch vụ ATTT tiêu biểu”.

Ngày 24.7 tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đã cung cấp thông tin về Chương trình Bình chọn sản phẩm, dịch vụ An toàn thông tin năm 2019.

Với danh hiệu “Sản phẩm ATTT chất lượng cao”, các tiêu chí bình chọn chính gồm Nhu cầu và hiệu quả ứng dụng; Công nghệ và chất lượng sản phẩm; Tính mới, công nghệ sáng tạo, tỷ lệ nội địa hóa; Thị trường và dịch vụ hỗ trợ; Tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường; So sánh giá cả trên tính năng; Phản hồi của thị trường,…

Tiêu chí của danh hiệu “Dịch vụ ATTT tiêu biểu” gồm Nhu cầu và hiệu quả ứng dụng; Công nghệ và nhân lực đảm bảo chất lượng dịch vụ;Tính quy trình, tuân thủ các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật liên quan; Thị trường và quy mô triển khai dịch vụ: Tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường; Đầu tư phát triển dịch vụ; So sánh giá cả trên hiệu quả áp dụng; Phản hồi của thị trường…

Ông Hoàng Minh Tiến - Phó Cục trưởng Cục ATTT cho biết ATTT là lĩnh vực đang được Bộ TT-TT đặc biệt quan tâm với hai chủ trương lớn là “Make in Vietnam” và “đưa Việt Nam trở thành trung tâm ATTT của khu vực ASEAN”. Theo đó, phải có những doanh nghiệp Việt Nam sản xuất được những sản phẩm, dịch vụ ATTT hàng đầu trong khu vực. Hiện nay, chúng ta đang có 2 – 3 doanh nghiệp tiên phong với các tên tuổi như Bkav, CMC, Viettel.

BTC khuyến khích các doanh nghiệp đã được cấp phép tham gia chương trình bình chọn này để được thị trường biết đến nhiều hơn và đây cũng là sân chơi để các doanh nghiệp thử sức. Ông Hoàng Minh Tiến nhấn mạnh kết quả bình chọn chính là thước đo để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham chiếu khi mua sắm, thuê mua dịch vụ ATTT của các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, dựa trên cơ sở kết quả bình chọn của Chương trình, Bộ TT-TT sẽ lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ để đưa vào danh mục các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin mạng nội địa ưu tiên sử dụng trong các hệ thống thông tin cấp độ 3 trở lên và các hệ thống thông tin phục vụ Chính phủ điện tử theo Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 7.6.2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam.

Đặc biệt, các sản phẩm, dịch vụ đạt Danh hiệu năm 2019 cũng sẽ được VNISA gửi thư giới thiệu trực tiếp đến trên 2.000 cơ quan thuộc Bộ, ban, ngành từ trung ương tới địa phương, các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp lớn trên địa bàn cả nước, tạo thêm cầu nối cho doanh nghiệp với khách hàng và giúp các khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Thời gian nhận hồ sơ bình chọn từ ngày 30.6.2019 đến 15.8.2019.

Thu Anh
Bài liên quan
Doanh nghiệp làm gì để đảm bảo an toàn thông tin?
Sự an toàn thông tin ở Việt Nam đang trong tình trạng báo động, mỗi năm cả nước có hơn 10.000 vụ tấn công mạng. Đặc biệt thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ tấn mã độc vào hệ thống mạng của các doanh nghiệp lớn gây thiệt hại lớn về kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT 2019: Sân chơi cho DN thử sức