Theo thông tin từ Bộ KH-CN, Việt Nam tiếp tục cải thiện vị trí về xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu, tăng 3 bậc lên vị trí 42/129 quốc gia/nền kinh tế được xếp hạng so với năm 2018.

Việt Nam tăng 3 bậc trong xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

Thu Anh | 24/07/2019, 21:25

Theo thông tin từ Bộ KH-CN, Việt Nam tiếp tục cải thiện vị trí về xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu, tăng 3 bậc lên vị trí 42/129 quốc gia/nền kinh tế được xếp hạng so với năm 2018.

Theo thông tin từ Bộ KH-CN,ngày 24.7.2019 tại New Delhi-Ấn Độ, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã công bố Báo cáo về xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) năm 2019. Theo đó, Việt Nam tiếp tục cải thiện vị trí, tăng 3 bậc lên vị trí 42/129 quốc gia/nền kinh tế được xếp hạng so với năm 2018.

Thứ hạng này đã cải thiện 17 bậc so với xếp hạng năm 2016 và đưa Việt Nam vươn lên xếp thứ nhất trong nhóm 26 quốc gia thu nhập trung bình thấp và đứng thứ 3 trong ASEAN sau Singapore và Malaysia.

Theo báo cáo vừa được tổ chức WIPO công bố, Việt Nam có sự tiến bộ ở cả nhóm chỉ số đầu vào (tăng 2 bậc so với năm 2018) và đầu ra (tăng 4 bậc so với năm 2018), cũng như có điểm số cao trong cả 7 trụ cột, đều cao hơn mức trung bình.

Đáng chú ý, một số chỉ số có cải thiện so với năm 2018 gồmTrình độ phát triển của thị trường tăng 3 bậc; Tín dụng tăng 4 bậc; Tăng năng suất lao động tăng 3 bậc.Đặc biệt là hai chỉ số liên quan đến đầu vào và đầu ra của KH-CN và đổi mới sáng tạo; cụ thể, chỉ sốTổng chi cho nghiên cứu và phát triển tăng 5 bậc; và chỉ số Sản phẩm dựa trên tri thức và công nghệ tăng 8 bậc.

Để tiếp tục cải thiện thứ hạng trong chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu một cách bền vững, Việt Nam cần tiếp tục chú trọng cả các yếu tố đầu vào của đổi mới sáng tạo; đặc biệt lưu ý cải thiện các nhóm chỉ số về hạ tầng công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin, cải thiện môi trường kinh doanh, chất lượng các quy định pháp luật, nâng cao chất lượng lực lượng lao động.

Thu Anh
Bài liên quan
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam tăng 3 bậc trong xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu