Trưa 8.2, tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản đang cách ly, theo dõi chặt chẽ sức khỏe 2 công dân đến từ Trung Quốc theo quy định của Bộ Y tế nhằm ngăn ngừa coronavirus.

Bình Phước cách ly 2 công dân đến từ Trung Quốc để ngừa coronavirus

Bùi Kiệt | 08/02/2020, 12:23

Trưa 8.2, tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản đang cách ly, theo dõi chặt chẽ sức khỏe 2 công dân đến từ Trung Quốc theo quy định của Bộ Y tế nhằm ngăn ngừa coronavirus.

Hai công dân đến từ tỉnh Tứ Xuyên, là Cai Yuanjlan, sinh năm 1993 và Shu Yuanjlan, sinh năm 1986. Cả hai hiện cư trú tại ấp Hưng Phát, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản.

Hai công dân Trung Quốc này làm việc tại Công ty TNHH Chăn nuôi New Hope Bình Phước, đóng trên địa bàn xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản, chủ sở hữu là Zhang Yiang Lun người Trung Quốc.Cả hai người Cai Yuanjlan và Shu Yuanjlan từ tỉnh Tứ Xuyên tớisân bay Tân Sơn Nhất ngày 31.1.

Như Báo điện tửMột Thế Giới đưa tin, ngày 6.2, UBND tỉnh Bình Phước đã có công văn khẩn giao các cơ quan khẩn trương rà soát, thống kê số lượng người lao động, chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã về Trung Quốc nghỉ tết và chưa trở lại Việt Nam làm việc.

Ngoài ra,các cơ quan, địa phương phải àm việc với chủ đầu tư nhữngdự án trên địa bàn tỉnh có lao động, chuyên gia đã về Trung Quốc nghỉ tết và chưa trở lại Việt Nam làm việc để đề nghị chủ đầu tư cho họtiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đến khi tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do corona virus đã được kiểm soát tốt, tránh di chuyển trong bối cảnh dịch bệnh đang hết sức phức tạp.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, số lao động người nước ngoài làm việc tại Bình Phước chủ yếu là các chuyên gia. Toàn tỉnh có khoảng 40 doanh nghiệp Trung Quốc và Đài Loan tại các khu công nghiệp trong tỉnh, trong đó có 584 chuyên giangười Trung Quốc, Đài Loan. Trong số này còn hơn 50% chưa trở lại Bình Phước làm việc. Riêng các chuyên gia đã trở lại tỉnh Bình Phước làm việc đều được cơ quan chức năng khám sàng lọc, đo thân nhiệt và theo dõi sức khỏe nghiêm túc. Ngoài ra, tổ chức công đoàn cũng yêu cầu các chuyên gia nước ngoài hạn chế gần công nhân.

Phun xịt thuốc khử khuẩn các doanh trại để sẵn sàng cách ly người trở về từ vùng dịch

“Mặc dù 2 công dân Trung Quốc đang bị cách ly chưa có biểu hiện mắc bệnh nhưng chúng tôi vẫn chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản theo dõi sức khỏe chặt chẽ theo quy định của Bộ Y tế nhằm ngăn ngừa coronavirus. Đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh tuy chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra, nhưng tất cả các bệnh viện đều trong tư thế sẵn sàng để ứng phó. Hiện nguồn lực bác sĩ đã được tăng cường về các địa phương và đã được tập huấn. Sở sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các ngành chức năng và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiến hành rà soát, nếu phát hiện có người từ vùng dịch bệnh đến Bình Phước sẽ kịp thời cách ly theo dõi" - tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức nói.

Bài, ảnh: Bùi Kiệt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Phước cách ly 2 công dân đến từ Trung Quốc để ngừa coronavirus