Lãnh đạo tỉnh Bình Phước mới chỉ khảo sát về việc xây dựng sân bay Téc Ních, nhưng nhiều đối tượng đã tự ý mở đường để phân lô, bán nền trái quy định.

Bình Phước: Tự ý mở đường phân lô, bán nền khi mới chỉ khảo sát làm sân bay Téc Ních

Hồ Đông | 28/02/2021, 13:29

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước mới chỉ khảo sát về việc xây dựng sân bay Téc Ních, nhưng nhiều đối tượng đã tự ý mở đường để phân lô, bán nền trái quy định.

UBND huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) vừa có văn bản số 258/UBND-KT thông tin cho người dân về các khu đất phân lô bán nền không đúng quy định trên địa bàn huyện.

Theo đó, trong thời gian qua, “cơn sốt ảo” về đất nền đang diễn ra phức tạp ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đặc biệt là các xã có đất lâm nghiệp tách khỏi lâm phần sau quy hoạch 3 loại rừng như ở các xã Minh Đức, Đồng Nơ, Tân Hiệp, An Phú, Minh Tâm.

Một số đối tượng đã tự ý san ủi xây dựng đường giao thông trên đất nông nghiệp không phù hợp với quy hoạch khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; không đảm bảo hạ tầng kỹ thuật cũng như quy hoạch sử dụng đất.

Các đối tượng thường giới thiệu, quảng cáo, rao bán các khu “đất nền, đất sào” không hợp pháp trên các trang mạng xã hội, tờ rơi hoặc thông qua dịch vụ môi giới, “cò đất”... Không những thế, các đối tượng còn hứa hẹn các khu đất này sẽ được nhà nước công nhận đường giao thông, được chuyển mục đích sử dụng đất và sẽ làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

154291817_1557227397794981_3185211442943362483_n.jpg
Mới chỉ khảo sát làm sân bay Téc Ních, nhưng nhiều người đã đổ về đây "săn" đất đến nỗi ùn tắc giao thông

Trước tình hình trên, UBND huyện Hớn Quản khuyến cáo các tổ chức, cá nhân nâng cao tinh thần trước các hình thức tư vấn, lôi kéo của một số “cò đất”, dịch vụ tư vấn bất động sản có dấu hiệu lừa đảo như đã nêu trên để tránh thiệt hại về tài sản cho bản thân.

Đặc biệt, không mua đất khi chưa có đủ cơ sở pháp lý rõ ràng, nhất là các khu đất còn là đất lâm nghiệp và các khu đất được các đối tượng tự ý mở đường phân lô, bán nền trái quy định.

“UBND huyện kiên quyết không công nhận, cập nhập các tuyến đường tự mở để phân lô, bán nền trái quy định vào quy hoạch sử dụng đất, Giấy CNQSD đất cho người dân tại các khu đất nêu trên” – UBND huyện Hớn Quản nhấn mạnh.

Khi có nhu cầu thông tin, giao dịch về đất, UBND huyện đề nghị người dân nên liên hệ với các cơ quan chức năng như Phòng TN-MT, Phòng KT-HT xã, thị trấn nơi có đất để tìm hiểu kỹ thông tin quy hoạch, pháp lý và được hướng dẫn các thủ tục mua bán theo quy định.

UBND huyện Hớn Quản giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tổ chức cắm biển cảnh báo, băng rôn cảnh báo cho người dân được biết tại các khu vực có dấu hiệu san lấp, phân lô tách thửa không đúng quy định trên địa bàn quản lý. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và báo cáo về UBND huyện, Phòng TN-MT. Lãnh đạo các UBND xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra sai phạm.

Công an huyện Hớn Quản có trách nhiệm rà soát, kiểm tra thông tin phản ánh, có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nếu xảy ra sai phạm phải kịp thời xử lý.

Trước đó, như Một Thế Giới đã thông tin, lãnh đạo tỉnh Bình Phước và UBND huyện Hớn Quản mới chỉ đi khảo sát vị trí để lập dự án xây dựng sây bay lưỡng dụng (vừa phục vụ phát triển kinh tế, vừa thực hiện nhiệm vụ quốc phòng) trên cơ sở mở rộng sân bay Téc Ních nhưng tại nơi đây đã xảy ra tình trạng “sốt đất ảo”. Nhiều nhà đầu tư, đầu cơ, môi giới ở nhiều nơi kéo về đây “săn” đất đông đến nỗi gây ùn tắc giao thông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Phước: Tự ý mở đường phân lô, bán nền khi mới chỉ khảo sát làm sân bay Téc Ních