Bộ Công an đã chính thức lên tiếng về việc CA TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái khởi tố, bắt giữ nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Bộ Công an nói về việc bắt nhà báo Lê Duy Phong

Nam Phong | 28/06/2017, 12:12

Bộ Công an đã chính thức lên tiếng về việc CA TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái khởi tố, bắt giữ nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

>>Cục trưởng Cục Chống tham nhũng nói về việc PV Duy Phong bị bắt

>>Thanh tra Chính phủ vào cuộc vụ ‘biệt phủ' của gia đình em trai Bí thư Yên Bái

>>Báo Giáo dục Việt Nam lên tiếng về việc bắt nhà báo Lê Duy Phong

>>Khởi tố một nhà báo về tội 'Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản'

Sáng 28.6, Bộ Công an đãtổ chức buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2017. Buổi họp báo diễn ra với sự quan tâm của báo chí về hàng loạt các vấn đề nóng trong thời gian qua, đặc biệt là vụ việc Công an TP.Yên Bái, tỉnh Yên Báibắt giữ nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công ancho biết, các vấn đề thời gian quabáo chí nêu cho thấy đang rất nóng. Các sự việc đều có 2 mặt.

Ông Tuyến cho biếtviệc Công anTP.Yên Báikhởi tố,tạm giam để tiến hành điều trado nhà báo vi phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Công anTP.Yên Bái. Hiện nay,Bộ đã chính thức nhận được báo cáo của Công antỉnh Yên Bái. Theo đó, ngày 22.6, Công anTP.Yên Bái nhận được thông tin từ quần chúng nên đã tiến hànhđiều tra, bắt giữ nhà báo Duy Phongđểlàm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản theo điều 280.

Cũng theo ông Tuyến, trước đóvào ngày 16.6, nhà báo Lê Duy Phong đã lên Yên Bái gặp Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này làVũXuân Sáng vàtrao đổi thông tin về những sai phạm của sở. Đồng thời, nhà báo Lê Duy Phong đã đưa ra một số thông tin để giải quyết và yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng để không đăng tải thông tin trên báo. Sau đó, ông Sáng đã chuyển cho nhà báo Lê Duy Phong 100 triệu đồng trong buổi sáng16.6 do không đủ tiền. Chiều cùng ngày, ông Sáng đã chuyển100 triệu còn lại cho Lê Duy Phong.

Như vậy, hành vi phạm tội của nhà báo Lê Duy Phong đã được hoàn thành. Đó là kết quả điều tra ban đầu, hiện naycác cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra.

Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi về việc ông Sáng có những vi phạm gì? Tại sao lại chuyển tiền cho nhà báo Lê Duy Phong? Khi chuyển tiền cho nhà báo, ông Sáng không thông báo cho cơ quan công an, liệu hành vi đưa tiền cho nhà báo của ông Sáng có vi phạm pháp luật hay không?

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho hay, việc này đang được cơ quan điều tratiến hành điều tra làm rõ về động cơ vàmục đích đưa tiền. Nếu ông Sáng có sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Về việc dư luận cho rằngCông anTP.Yên Bái điều trasẽ không đảm bảo khách quan, trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho hay, hiện Bộ Công an đã cử cán bộ lên Yên Bái thực hiện giám sát công tác điều tra vụ việc để đảm bảo tính khách quan.

Về "biệt phủ" của Giám đốc Công antỉnh Yên Bái Đặng Trần Chiêu, liệu Thanh tra Bộ có tiến hành thanh tra hay không khi báo chí phản ánh thông tin? Đại diện Bộ Công ancho hay, hiện nay Bộ mới chỉ nắm thông tin qua kênh báo chí. Sắp tới đây, Thanh tra Bộ sẽ tiếp tục nắm thêm thông tin, tài liệu. Từ đó, dựa trên các quy định của pháp luật có thể sẽ tiến hành thanh tra một cách khách quan, công tâm. Sau khi có kết quả thanh tra sẽ công khai để báo chí và dư luận biết.

Như đã đưa tin,vào lúc12 giờ 45 ngày 22.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Yên Bái đã bắt ông Lê Duy Phong (32 tuổi, quê ở Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, thường trú tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, khi ông này được cho là có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản của một doanh nghiệp tại một địa điểm thuộc tổ 66, phường Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Yên Bái (Yên Bái) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam. Ông Phong bị bắt về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an nói về việc bắt nhà báo Lê Duy Phong