Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định không ai hợp thức hóa được sai phạm của khách sạn Mường Thanh.

Đà Nẵng không 'hợp thức hóa' sai phạm của Mường Thanh

Lê Đình Dũng | 28/06/2017, 09:06

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định không ai hợp thức hóa được sai phạm của khách sạn Mường Thanh.

>>Đà Nẵng: 104 căn hộ trái phép của Mường Thanh: Ngang nhiên ‘phù phép’, rao bán

Liên quan đến việc xử lý sai phạm của Tổ hợp khách sạn và căn hộ Mường Thanh khi tự ý chuyển đổi công năng 4 tầng với tổng 104 căn hộ (tầng 2 – tầng 5) từ dịch vụ công cộng (nhà trẻ, nhà giữ xe, hồ bơi…) thành căn hộ chung cư đã bị cơ quan chức năng phát hiện, nhiều người cho rằng liệu Đà Nẵng có hợp thức hóa cho sai phạm này.

Trả lời báo giới, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định: “Không ai hợp thức hóa được. Nguyên tắc xây dựng chung cư, bố trí bao nhiêu hộ ở đó, tỷ lệ căn hộ, khu vực công cộng… tuân thủ y như thế. Khi cải tạo bên trong, tự ý bố trí thêm các căn hộ nữa thì nhà đầu tư chịu trách nhiệm. Còn họ tìm đất đâu đó làm bù vào các khu công cộng thì mới được quyền tiếp tục làm, không thì phải đập phá. Không bao giờ được cấp phép hợp thức hóa, không bao giờ được cấp sổ đỏ”.

Ngoài ra, theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, công trình Tổ hợp khách sạn và căn hộ Mường Thanh chưa được phép thực hiện giao dịch bất động sản theo quy định. Trường hợp không đảm bảo điều kiện thực hiện giao dịch bất động sản, Sở Xây dựng đã có Công văn số 3673/SXD-QLN ngày 28.4.2017 đề nghị Công an thành phố kiểm tra, xử lý theo đúng quy định đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch huy động vốn, kinh doanh bất động sản đối với công trình này và những công trình tương tự trên địa bàn thành phố.

“Quyền lợi của khách hàng phải được đảm bảo. Anh bán căn hộ chung cư hứa có nhà giữ xe, nhà trẻ đầy đủ bây giờ thiếu thì khách hàng sẽkiện ngay”, ông Thơ nói và cho biết đang tiếp tục giao Sở Xây dựng, UBND quận Ngũ Hành Sơn xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng không 'hợp thức hóa' sai phạm của Mường Thanh