Một số dòng sản phẩm kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder được Bộ Công Thương đề nghị thu hồi.

Bộ Công Thương đề nghị thu hồi kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder

P.V | 14/04/2022, 23:00

Một số dòng sản phẩm kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder được Bộ Công Thương đề nghị thu hồi.

keo-trung1.jpg
Trứng chocolate Kinder Surprise bị thu hồi do nghi nhiễm khuẩn Salmonella

Trong văn bản gửi tới Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Phát triển chợ và doanh nghiệp kinh doanh phân phối thực phẩm, Bộ Công Thương yêu cầu không bán các sản phẩm kẹo trứng chocolate nghi nhiễm khuẩn của Công ty Ferrero. 

Văn bản nêu rõ, theo cảnh báo từ một số cơ quan quản lý an toàn thực phẩm quốc tế và của Công ty Ferrero (Italia), một số sản phẩm kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder của công ty sản xuất tại Bỉ có khả năng bị nhiễm khuẩn Samonella và đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

Các dòng kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder tại Việt Nam thuộc diện rà soát thu hồi gồm Kinder Surpise 20 gram hạn sử dụng tới tháng 7.2022; Kinder Surprise 100 gram, Kinder Mini eggs 75 gram, Kinder eggs Hunt kit 150 gram, Kinder Schokobons 200 gram... hạn dùng từ 20.4 đến 21.8.2022. Đây đều là các sản phẩm được doanh nghiệp nhập khẩu từ châu Âu.

Cũng liên quan tới vấn đề này, Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) cũng đã có công văn đề nghị Vụ Thị trường trong nước phối hợp thông báo tới các đơn vị kinh doanh có liên quan (siêu thị, nhà bán buôn, bán lẻ…) để thực hiện thu hồi theo quy định và không bán các sản phẩm trên đến khi có thông báo mới của Bộ Công Thương.

Trước đó, khi có thông tin về việc Tập đoàn sản xuất bánh kẹo Ferrero thu hồi một số lô trứng chocolate Kinder Surprise tại thị trường Anh do nghi ngờ bị nhiễm vi khuẩn Samonella, Bộ Công Thương đã chỉ đạo mạng lưới các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm tương tự nhập khẩu và bán tại Việt Nam. Đến ngày 8.4, Vụ này cho biết, kết quả rà soát và kiểm nghiệm ban đầu cho thấy "không bị nhiễm khuẩn".

Tuy nhiên, ngoài dòng sản phẩm Kinder Surprise, Tập đoàn Ferreo đã mở rộng diện cảnh báo và thu hồi thêm nhiều chủng loại, sản phẩm trứng chocolate tại một số nước châu Âu, Australia và New Zealand nên Bộ này tiếp tục mở rộng diện rà soát.

Bài liên quan
Bộ Công Thương lý giải đề xuất điều chỉnh giá điện 3 tháng/lần
Đại diện Bộ Công Thương vừa đưa ra lý giải về đề xuất rút ngắn thời gian điều chỉnh giá điện tối thiểu từ 6 tháng xuống 3 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công Thương đề nghị thu hồi kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder