Ông Hồ Tấn Minh – Chánh văn phòng Sở giáo dục -Đào tạo đã thông tin như thế tại cuộc họp báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM vào chiều nay (14.4).

TP.HCM: Ngày 16.4 chính thức tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Hồ Quang | 14/04/2022, 18:25

Ông Hồ Tấn Minh – Chánh văn phòng Sở giáo dục -Đào tạo đã thông tin như thế tại cuộc họp báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM vào chiều nay (14.4).

Theo ông Minh, trong ngày 16.4 sẽ tổ chức tiêm cho học sinh lớp 6 của tất cả các trường THCS và học sinh lớp 5 của 5 trường tiểu học: Tiểu học Bàu Sen (quận 5), Tiểu học Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú), Tiểu học Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận), Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) và Tiểu học Dương Minh Châu ( quận 10). Chiều 16.4, TP sẽ họp rút kinh nghiệm và sau đó tiến hành tiêm đại trà cho các học sinh trong độ tuổi trên của toàn TP từ ngày 18.4.2022.

tphcm-ngay-16.4-chinh-thuc-tiem-vac-xin-cho-tre-tu-5-den-duoi-12-tuoi-hinh-anh(1).png
Ông Hồ Tấn Minh – Chánh văn phòng Sở giáo dục - Đào tạo TP.HCM thông tin về tình hình tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi vào chiều 14.4- Ảnh: PV

Về tình hình cung cấp vắc xin tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, ông Nguyễn Hồng Tâm – Phó giám đốc điều hành Trung tâm kiểm soát bệnh tật cho biết, TP sẽ được phân bố đợt 1 là 87.500 liều vắc phòng COVID-19. Dự kiến số lượng vắc xin trên sẽ được chuyển đến TP vào khuya nay (14.4).

Tổng số trẻ trong độ tuổi trên cần tiêm vắc xin là 898.537 trẻ, trong đó có 885.730 trẻ đi học, còn lại 12.807 trẻ đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội và chưa đi học. Trong số các trẻ trên có 39.427 trẻ từng là F0.

Về việc đồng thuận cho trẻ trong độ tuổi trên đi tiêm, ông Tâm cho biết, tỷ lệ phụ huynh đồng thuận tính đến hết ngày 12.4 là gần 78%. Việc tiêm lần này là dựa trên sự đồng thuận của phụ huynh. Do đó khi đến điểm tiêm phụ huynh phải mang theo phiếu đồng thuận tiêm, và có mặt cùng trẻ tại điểm tiêm. “Các em dù có được tiêm hay không vẫn được đi học trực tiếp bình thường”, ông Tâm khẳng định.

Chia sẻ về điều này, ông Phạm Đức Hải – Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM cho biết có 2 nguyên tắc trong việc tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đó là cha mẹ và người giám hộ thực hiện ký phiếu đồng ý tiêm chủng theo mẫu ban hành. Điều đó có nghĩa rằng, phụ huynh, người giám hộ quyết định việc tiêm hay không tiêm vắc xin cho trẻ. Nguyên tắc thứ 2 là khi tiêm phải đảm bảo an toàn, hiệu quả.

“Dù các em không tiêm cũng không có phân biệt gì so với những người đã tiêm. Các em vẫn được nhà trường tạo mọi điều kiện để sinh hoạt, đi học bình thường. Nhà trường vẫn đảm bảo thực hiện an toàn phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế”, ông Hải nói.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật, ngay từ đầu tháng 3.2022, Sở Y tế đã chỉ đạo cho đơn vị này phối hợp với các bệnh viện chuyên khoa nhi tập huấn vế an toàn tiêm chủng cho trẻ em, đảm bảo việc tiêm chủng cho trẻ được an toàn đến mức cao nhất. “Đến thời điểm này, chúng tôi đã tập huấn cho 7.500 người. Dự kiến TP sẽ có 1.322 điểm tiêm tại 22 quận huyện và TP.Thủ Đức. Đối với trẻ đi học sẽ tiêm tại các điểm tiêm do trường học bố trí; còn trẻ chưa đi học sẽ tiêm tại các điểm cố định hoặc lưu động do quận, huyện bố trí. Ngoài ra, Trung tâm cấp cứu 115 cũng đã sẵn sàng phương án để xử lý những sự cố xảy ra trong tiêm chủng để đảm bảo an toàn tiêm chủng cho trẻ cao nhất”, ông Tâm thông tin.

Liên quan đến việc học trực tiếp, ông Minh nhấn mạnh việc tổ chức dạy trực tiếp lúc này là rất cần thiết, vì không còn nhiều thời gian để thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022. Dạy học trực tiếp giúp các học sinh bổ sung những khiếm khuyết, bất cập trong việc dạy trực tuyến mà các em chưa có, đặc biệt là yếu tố tâm lý.

Tất cả các trường đều đã xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp cũng như chuẩn bị công tác phòng chống dịch trong nhà trường. “Từ những kinh nghiệm mà chúng tôi đã tổ chức dạy học trực tiếp từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến nay, ngành giáo dục TP tự tin việc dạy trực tiếp cho tất cả các em học sinh, từ trẻ mầm non 3 tuổi trở lên chúng tôi sẽ đảm bảo an toàn”, ông Minh khẳng định.

Bài liên quan
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM
Sáng 19.4, UBND TP.HCM tổ chức lễ trao quyết định về công tác cán bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Ngày 16.4 chính thức tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi