Một người đàn ông ở Bình Thuận đã tử vong sau khi bị rắn hổ mang chúa cắn mà cứ nghĩ là bị rắn hổ trâu cắn.

Mất mạng vì không phân biệt được rắn hổ mang chúa và rắn hổ trâu

Hồ Đông | 14/04/2022, 17:29

Một người đàn ông ở Bình Thuận đã tử vong sau khi bị rắn hổ mang chúa cắn mà cứ nghĩ là bị rắn hổ trâu cắn.

Ông Phan Duy Tuệ, Chủ tịch UBND xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh xác nhận, trên địa bàn xã vừa có một người tử vong do bị rắn độc cắn.

Cụ thể, ngày 11.4.2022, ông Huỳnh Văn C, sinh năm 1983, trú tại thôn 1, xã Đức Bình đã bắt gặp con rắn lớn. Ông C nghĩ đây là rắn hổ trâu - là một loài rắn không độc nên đã dùng tay không lao vào bắt và bị rắn cắn. Không may cho ông đây lại là một con rắn hổ mang chúa cực độc.

Do khi bị rắn cắn không thấy đau và vẫn bình thường nên ông C chủ quan và vẫn tiếp tục làm. Khi về tới nhà chất độc của rắn bắt đầu phát tán khắp cơ thể, không thể cứu chữa dẫn đến tử vong. 

Ông Nguyễn Văn Phẩm, thôn trưởng thôn Đồng Me, xã Đức Thuận cho biết: Trước đó ông C cũng đã từng dùng tay không bắt một con rắn hổ trâu đem bán. Do đó, lần này khi bắt gặp rắn ông lầm tưởng vẫn là loại rắn hổ trâu như lần trước. Con rắn này có cân nặng gần 3 ký, hình thù và màu sắc rất giống rắn hổ trâu nên nhiều người dân bị lầm tưởng dẫn đến cái chết thương tâm.

Rất nhiều tai nạn xảy ra do con người không phân biệt được hai loài loài rắn hổ mang chúa và rắn hổ trâu (không độc nhưng khá hung dữ).

Điều khiến nhiều người bị nhầm lẫn giữa hai loài rắn này chính là phần hoa văn (khoang tròn sáng màu) chạy dọc cơ thể của hai loài rắn thoạt nhìn rất giống nhau. Cả hai cũng đều là những loài rắn có chiều dài ấn tượng nên rất khó để phân biệt dựa vào chiều dài.

Chỉ riêng phần đầu của cả hai loài thì rất khác biệt nên hãy nhìn vào phần đầu để nhận dạng. Đầu của rắn hổ trâu thuôn dài và rất nhỏ, trong khi đó hổ mang chúa có đầu rất to với những vảy lớn, khi di chuyển thì hổ mang chúa cũng thường ngóc đầu lên thay vì bò sát đất như hổ trâu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất mạng vì không phân biệt được rắn hổ mang chúa và rắn hổ trâu