Ba năm sau khi vô địch Euro 2016, Bồ Đào Nha lại đăng quang thêm ngôi vương ở giải châu Âu.

Bồ Đào Nha đăng quang ngôi vương châu Âu

Anh Tú | 10/06/2019, 07:05

Ba năm sau khi vô địch Euro 2016, Bồ Đào Nha lại đăng quang thêm ngôi vương ở giải châu Âu.

Trong trận chung kết UEFA Nations League, Bồ Đào Nha đã vượt qua Hà Lan 1-0. Trong trận đấu tổ chức trên sân nhà Dragao, Bồ Đào Nha không tỏ ra lấn lướt về mặt thế trận khi đội khách Hà Lan mới là những người cầm bóng nhiều hơn.

Tuy nhiên, dàn cầu thủ Bồ Đào Nha lại hơn hẳn các tài năng trẻ Hà Lan ở yếu tố kinh nghiệm. Nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ, Bồ Đào Nha có thể triển khai lối chơi phản công sở trường và chính họ có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Trong số các cơ hội nguy hiểm đó, Guedes đã ghi bàn duy nhất cho Bồ Đào Nha phút 60. Bàn thắng này mang về cho Bồ Đào Nha danh hiệu vô địch UEFA Nations League.

Có thể coi UEFA Nations League giống như Europa League còn Euro giống như Champions League. Lúc này, Bồ Đào Nha đang thống trị cả 2 giải châu Âu. Điều này sẽ là dấu ấn mà sau này các đội tuyển khác khó lòng lặp lại.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồ Đào Nha đăng quang ngôi vương châu Âu