Thi đấu tự tin và gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng đến từ Trung Mỹ, tuyển Việt Nam đã cầm hoà Curacao sau 90 phút thi đấu. Trên chấm luân lưu, Công Phượng đã sút hỏng quả phạt đền, Sao vàng về nhì King’s Cup.

Đá hỏng penalty ở chung kết King's Cup, Công Phượng sợ mất suất dự vòng loại World Cup

Tấn Đức | 09/06/2019, 09:30

Thi đấu tự tin và gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng đến từ Trung Mỹ, tuyển Việt Nam đã cầm hoà Curacao sau 90 phút thi đấu. Trên chấm luân lưu, Công Phượng đã sút hỏng quả phạt đền, Sao vàng về nhì King’s Cup.

Dù không được thi đấu nhiều khi sang chơi bóng ở K.League nhưng Công Phượng vẫn được HLV Park Hang-seo dành cho một chỗ đứng trong đội hình ra sân ở trận chung kết với đối thủ Curacao.

Trong vai trò một tiền đạo cắm, Công Phượng thi đấu năng nổ, hợp cùng Văn Toàn tiền đạo này đã khiến cho hàng thủ đội bóng vùng Trung Mỹ phải vất vả đeo bám, cản phá.

Và bằng kỹ thuật cùng tốc độ của mình chân sút người xứ Nghệ tạo ra những pha tấn công từ trung lộ, khuynh đảo khung thành thủ môn Eloy Room.

Tuy nhiên trớ trêu thay, Công Phượng lại chính là người duy nhất đá hỏng Penalty khiến tuyển Việt Nam thất bại 4-5 trước Curacao, qua đó nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch.

Ở loạt đá luân lưu định mệnh trước Curacao, chân sút người Đô Lương đã quá mạo hiểm khi quyết định sút hiểm vào góc cao khung thành và kết quả là bóng bay vọt xà.

Đây không phải là lần đầu tiên Công Phượng sút hỏng phạt đền. Có một thống kê cho thấy từ năm 2013 cho đến nay, chân sút 24 tuổi này đã thực hiện đến 30 lần sút phạt đền.

Trong đó 10 lần anh thực hiện không thành công và những lần đó, đa số tiền đạo xứ Nghệ chọn giải pháp sút ở góc cao khung thành lẫn sử dụng liệu pháp Panenka.

Cú sút hỏng của Công Phượng đã nhấn chìm những nỗ lực trong 90 phút của tuyển Sao vàng. Thất vọng về bản thân, chân sút đang chơi bóng ở K.League đã có những chia sẻ rất chân tình.

Phát biểu sau trận đấu Công Phượng giải thích nguyên nhân khiến bản thân đá hỏng luân lưu:

“Phải thừa nhận, thời gian qua tôi không được thi đấu nhiều, cá nhân tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua khó khăn trên.

Tôi cảm thấy mình và đồng đội học hỏi được rất nhiều điều sau giải đấu này. Chúng tôi đã có dịp cọ xát, thử sức với các cầu thủ rất chất lượng đến từ nền bóng đá Trung Mỹ.

Như đã nói, tôi cần nỗ lực và làm việc chăm chỉ hơn nữa để cải thiện khả năng nhằm có được một suất ở đội tuyển thi đấu tại vòng loại World Cup tới đây”, Công Phượng cho hay.

Dù không thể lên ngôi vô địch King’s Cup nhưng rõ ràng tuyễn Việt Nam đã có một giải đấu thành công với 1 trận thắng và 1 trận hòa, qua đó vượt qua Jordan trên BXH FIFA và có một lợi thế ở vòng loại World Cup tới đây.

Công Phượng hiện tại vừa chia tay Incheon Utd sau 4 tháng gắn bó để chuẩn bị sang thử việc ở đội hạng nhì của Pháp. Trong thời gian khoác áo Incheon Utd, CP10 không thường xuyên được ra sân và cũng đá không tốt.

Theo lịch thì sáng nay Công Phượng và đồng đội sẽ lên đường về nước và dự kiến 14h00 sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài.

T.C. Ảnh Oxii

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đá hỏng penalty ở chung kết King's Cup, Công Phượng sợ mất suất dự vòng loại World Cup