Thất bại đắng cay của Thái Lan tại King's Cup 2019 đã làm dấy lên làn sóng phản đối HLV Sirisak Yodyardthai. CĐV nước này đe dọa tẩy chay đội tuyển quốc gia nếu FAT không có những động thái thay đổi.

Thất bại cay đắng ở King's Cup, Thái Lan muốn chọn cựu tiền vệ HAGL dẫn dắt đội tuyển

Tấn Đức | 09/06/2019, 20:00

Thất bại đắng cay của Thái Lan tại King's Cup 2019 đã làm dấy lên làn sóng phản đối HLV Sirisak Yodyardthai. CĐV nước này đe dọa tẩy chay đội tuyển quốc gia nếu FAT không có những động thái thay đổi.

Chưa bao giờ tuyển Thái Lan kết thúc giải đấu King’s Cup với một kết quả tồi tệ như bây giờ. Thầy trò Sirisak Yodyardthai lần lượt thua Việt Nam và Ấn Độ với cùng tỷ số 0-1 và ngậm ngùi đứng chót giải mà không ghi được bàn thắng nào vào lưới đối phương.

Trên các trang mạng truyền thông xã hội đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ về lối chơi mà nhà cầm quân 50 tuổi áp dụng cho tuyển Thái.

Song song đó, người ủng hộ Voi chiến cũng có rất nhiều lời chỉ trích về đường lối của Hiệp hội bóng đá Thái Lan cho hai đội U.23 và tuyển Quốc gia.

Họ kêu gọi chủ tịch FAT, Somyot Poompanmoung từ chức, thậm chí sẽ tẩy chay đội tuyển nếu những yêu cầu này không được đáp ứng.

FAT hiện tại vẫn chưa có động thái chính thức nào về những sức ép từ dư luận. Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ Siamsport, tờ báo thể thao uy tínnhất nhì Thái Lan, cơ quan này đã liên hệ HLV Tawan Sripan, người đang dẫn dắt CLB Suphanburi để ngồi vào ghế nóng tuyển Quốc gia.

Voi chiến sau những thất bại ở ASIAN đã khiến HLV Milovan Rajevac bị sa thải và Sirisak Yodyardthai được chỉ định làm HLV tạm quyền.

Đây được coi là phương án tạm thời của FAT bởi nhà cầm quân 50 tuổi này chưa đủ chứng chỉ hành nghề HLV để dẫn dắt Voi chiến ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại FAT và HLV Tawan Sripan chưa xác nhận thông tin trên nhưng đây được xem là phương án hợp lý nhất trong bối cảnh nhiều nhà cầm quân nước ngoài từ chối tuyển Quốc gia Thái.

Thêm vào đó nhà cầm quân 47 này là một trong số ít HLV nội có chứng chỉ AFC và FIFA, và người ta cũng hy vọng dưới thời Tawan, tuyển Thái lan sẽ lấy lại vị thế như những gì Kiatisuk đã làm trong nhiều năm trước.

Tawan Sripan không còn xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Khi còn thi đấu, ông từng có 110 lần khoác áo ĐTQG Thái Lan. Đặc biệt, tiền vệ này từng ghi 3 bàn vào lưới ĐT Việt Nam ở SEA Games 1995.

Trong sự nghiệp, Sripan cũng từng thi đấu ở V-League trong màu áo HAGL (2004-06). Tại đây, ông đã cùng đội bóng phố núi giành chức vô địch V-League năm 2004.

Sau khi giải nghệ, Tawan Sripan đã khởi nghiệp cầm quân ở CLB BEC Tero Sasana. Trước khi tới CLB Suphanburi vào năm ngoái, nhà cầm quân 47 tuổi này từng dẫn dắt nhiều đội bóng ở Thái Lan như Saraburi, Police United, Muang Thong Utd và Police Tero.

Chiến công đáng chú ý nhất của Sripan trong sự nghiệp cầm quân là giành chức vô địch Thai League vào năm 2016 cùng Muang Thong United.

Đ.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thất bại cay đắng ở King's Cup, Thái Lan muốn chọn cựu tiền vệ HAGL dẫn dắt đội tuyển