Bộ đôi cầu thủ U.23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng và Trọng Đại sẽ có mùa bóng mang tính lịch sử khi đang gánh vác trên vai mục tiêu cùng CLB Viettel thăng hạng V.League 2018.

Bộ đôi ngôi sao U.23 Việt Nam và giấc mơ chơi bóng ở V.League

Đỗ Hải | 25/02/2018, 07:05

Bộ đôi cầu thủ U.23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng và Trọng Đại sẽ có mùa bóng mang tính lịch sử khi đang gánh vác trên vai mục tiêu cùng CLB Viettel thăng hạng V.League 2018.

Bùi Tiến Dũng là trường hợp "lạ" của bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Nói thế bởi cầu thủ người Hà Tĩnh dù chỉ thi đấu tại hạng Nhất nhưng đã vượt mặt nhiều ngôi sao tại V.League để thường xuyên góp mặt tại U.23 Việt Nam và ĐTVN.

Không những vậy, anh còn chiếm luôn suất đá chính và trở thành là chắn thép ở bất kỳ đội bóng nào mình thi đấu. Cũng bởi vậy, anh được lựa chọn làm trụ cột của U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á vừa qua.

Thành tích lịch sử của thầy trò HLV Park Hang-seo có đóng góp không nhỏ của trung vệ này.Trở về trong vòng tay của người hâm mộ.

Tiến Dũng cũng như các đồng đội tại U.23 Việt Nam đều có những mục tiêu riêng cho riêng mình. Đối với “hòn đá tảng” và Trọng Đại còn phải gánh vác một nhiệm vụ khó khăn mà nhiều người còn gọi đó là lịch sử.

Đó là đưa "hậu duệ Thể Công" trở lại đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Ai cũng biết, cái tên Thể Công đã bị "cất vào tủ kính" sau những lùm xùm bên ngoài sân cỏ hồi 2009-2010. Sau đó, Viettel tiếp nhận các lứa trẻ và tiếp tục phát triẻn đội bóng quân đội cho đến nay.

Sau 7 năm duy trì hoạt động, theo đúng lộ trình vực dậy tượng đài của bóng đá Việt Nam thì CLB Viettel sẽ giành quyền thăng hạng để chơi tại V.League mùa bóng 2019.

Trở về CLB sau quãng ngày nghỉ ngơi, Tiến Dũng tự đặt ra cho mình mục tiêu hoàn thiện bản thân và xa hơn là hoàn thành mục tiêu hàng ngàn người hâm mộ mong chờ.

"Nói thực, trình độ của tôi còn nhiều hạn chế. Bởi thế trong tương lai tôi phải tự hoàn thiện về lối chơi, tư duy và nhiều thứ khác nữa.Xa hơn, tôi hy vọng vẫn được triệu tập lên ĐTQG và được thi đấu nhiều.

Còn một mục tiêu khác, tôi đặt mục tiêu cùng các đồng đội tại CLB Viettel giành quyền thăng hạng V.League. Tôi hiểu đây là mục tiêu mà nhiều người hâm mộ đang mong chờ", Dũng chia sẻ.

Trong khi đó thì Trọng Đại cũng được giới chuyên môn trong nước cũng đánh giálà gương mặt nổi bật của lứa cầu thủ sau lớpCông Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh.

Gương mặt điển trai, chiều cao lên tới 1m80 và đặc biệt có thể chơi nhiều vị trí như tiền vệ trụ hay trung vệ đã giúp anh có nhiều hơn những cơ hội ra sân.

Còn nhớ tại VCK U.19 châu Á, Trọng Đại cùng với Bùi Tiến Dụng đá cặp tiền vệ trung tâm và góp công lớn giúp U.19 Việt Nam đi vào lịch sử khi lần đầu tiên được góp mặt ở đấu trường U.20 World Cup. Đó cũng là tiền đề để cầu thủ sinh năm 97 thi đấu rất thành công ở đấu trường U.23 châu Á.

Cùng chung một quan điểm với người đồng đội, Trọng Đại mong muốn một ngày mình sẽ được chơi bóng ởV-League- giải đấu số 1 Việt Nam:

"Cuộc đời cầu thủ chuyên nghiệp ai cũng muốn chơi ở V.Leagụe, tôi cũng muốn được thể hiện nếu có cơ hội. Và còn hạnh phúc gì hơn nếu cùng đội bóng mà mình yêu quý, CLB Viettel thăng hạng trong mùa bóng mới".

Mùa bóng 2017, đội bóng của HLV Đỗ Mạnh Dũng về đích ở vị trí thứ tư trên tổng số 7 CLB tham dự giải hạng Nhất. Binh đoàn Viettel chỉ thua 5 điểm so với Nam Định, đội bóng giành quyền thăng hạng với 23 điểm sau 7 trận thắng, 3 hoà và 2 bại.

Ở mùa giải năm nay, đội bóng tiền thân của CLB Thể Công đặt mục tiêu thăng hạng với một lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết như Trọng Đại và Tiến Dũng.

Giải hạng Nhất QG 2018 có 10 đội tham dự. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về. Năm nay, sẽ có 1,5 suất lên hạng.

Đội Vô địch được lên thẳng, đội Á quân thi đấu trận play-off với đội đứng thứ 13 tại V.League. Giải đấu khởi tranh ngày14.04 và kết thúc vào ngày 29.09.

Đỗ Hải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ đôi ngôi sao U.23 Việt Nam và giấc mơ chơi bóng ở V.League