Trong cuộc đụng độ chiều nay ở trận tranh Siêu Cúp QG 2017, cả ĐKVĐ V.League Quảng Nam lẫn những nhà vô địch cúp QG, SLNA đều không có được thành phần mạnh nhất.

SLNA và Quảng Nam cầu cứu viện binh trước giờ đại chiến

Nguyên Huy | 24/02/2018, 12:40

Trong cuộc đụng độ chiều nay ở trận tranh Siêu Cúp QG 2017, cả ĐKVĐ V.League Quảng Nam lẫn những nhà vô địch cúp QG, SLNA đều không có được thành phần mạnh nhất.

Nếu như đội bóng thành Vinh thiếu sự phục vụ của cựu thủ thành tuyển VN Nguyên Mạnh thì đối thủ của họ, đội bóng của cựu HLV tuyển quốc gia lại khuyết chân sút ghi 12 bàn thắng ở mùa giải vừa qua, Claudecir Junior.

Để khoả lấp vào những khoảng trống này, Quảng Nam cũng như SLNA đã có những sự thay thế trước cuộc đối đầu mở hàng năm mới.

Nguyên Mạnh, cựu thủ môn từng đứng vị trí số một trong khung thành tuyển Việt Nam vừa dính chấn thương rất nặng trong cuộc đụng độ Tampines Rovers khi đội bóng xứ Nghệ mang quân đi chinh phục đấu trường AFC Champions League.

Thủ thành 27 tuổi này phải dưỡng thương đến 6 tháng sau khi phẫu thuật. Anh sẽ vắng mặt trong trận cầu tranh Siêu Cúp QG và thậm chí là một nửa mùa bóng mới 2018.

Chấn thương này đã vô tình đưa binh đoàn của HLV cựu thủ môn Đức Thắng vào tình cảnh khủng hoảng người gác đền khi cả ba thủ môn dự bị là Quang Đại, Văn Hùng và Văn Tiến còn qua non kinh nghiệm và hầu như chưa từng được ra sân bắt chính.

Đứng trước khó khăn này và khi phải đối đầu với cường địch Quảng Nam và xa hơn là một mùa giải đầy khắc nghiệt V.League 2018 phía trước, BHL đội bóng thành Vinh đã quyết định mượn thủ môn số hai của đội bóng đất Cảng, Phan Đình Vũ Hải.

Thủ môn này làngười đã thay thế và thi đấu rất tốt cho Hải Phòng FC khi thủ môn chính thức Văn Lâm dính vào scandal với cựu trợ lý Sỹ Mạnh dẫn đến chấn thương ở cuối mùa bóng vừa qua.

“Kẻ đóng thế” Vũ Hải đến với Hải Phòng FC từ năm 2015 và chơi chính trong 6 vòng đấu cuối cho đội bóng thành phố hoa Phượng đỏ.

Dù cũng không phải là gương mặt có quá nhiều kinh nghiệm lẫn danh tiếng trong khung gỗ nhưng số lần ra sân ở V.League của Vũ Hải đã nhiều hơn tất cả những thủ môn còn lại của SLNA là Quang Đại, Văn Hùng và Văn Tiến cộng lại.Ở thời điểm này, anh là sự chọn lựa tốt nhất của binh đoàn xứ Nghệ.

Trong khi đó, về phía Hải Phòng, việc để Vũ Hải sang SLNA theo dạng cho mượn cũng không phải ảnh hưởng nhiều đến lực lượng khi Đặng Văn Lâm đã trở lại và chiếm lĩnh khung thành.

Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng vẫn còn hai thủ môn khác là Văn Phong và Văn Luân.Vũ Hải sẽ ra mắt người hâm mộ xứ Nghệ bằng cuộc đụng độ với Quảng Nam trận Siêu Cúp QG vào chiều nay.

Trong khi SLNA gia cố hàng thủ thì Quảng Nam FC lạ tăng cường hàng công bằng việc đặt niềm tin vào chân sút ngoại binh Wander Luiz để thay thế cho tiền đạo đang dính lùm xùm trong việc chuyển nhượng, Claudecir Junior.

Đội bóng chủ sân Tam Kỳ sau khi làm đơn khiếu kiện tiền đạo Brazil lên VFF đã quyết định ra thông báo kỷ luật nội bộ đối vớiClaudecir Junior, đồng thờiloại bỏ chân sút này ra khỏi cuộc tranh tài với SLNA.

Nhà cầm quân sinh năm 1964 người Hà Nội buộc phải tìm người thay thế ở vị trí này. Và cái tên để điền vào chỗ trống trên hàng công của ĐKVĐ Quảng Nam không ai khác là chân sút cựu tiền đạo Long An, Wander Luiz.

Cầu thủ sinh năm 92 đã trải qua 6 CLB trên đất Brazil trước khi cập bến đội bóng miền Tây. Trong 1072 phút chơi bóng cho Long An, tiền đạo này ghi được 4 bàn thắng.

Nếu so sánh với cầu thủ đồng hương đang dính án kỷ luật Claudecir thì số bàn thắng mà Luiz ghi là không nhiều. Nhưng xét tren bình diện lực lượng giữa những nhà vô địch QN và đội bóng rớt hạng Long An thì thấy số bàn thắng này là mộ nỗ lực rất lớn của Wander Luiz.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, chân sút này hiện tại là ngoại binh rất cần mẫn trong thi đấu ở bối cảnh tiền đạo ngoại thiếu vắng những cầu thủ giỏi như hiện nay. Anh là giải pháp phù hợp với Quảng Nam vào lúc này.

Trong thời gian thử việc, Wander Luiz đã có khởi đầu tương đối thuận lợi trong các trận đấu tập và giao hữu tại Quảng Nam.

Ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia với SLNA chiều nay sẽ là cơ hội để HLV Hoàng Văn Phúc cùng BHL Quảng Namkiểm chứngkhả năng hòa nhập của tân binh Wander Luiz.

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SLNA và Quảng Nam cầu cứu viện binh trước giờ đại chiến