Trước cuộc đại chiến trên sân khách Old Trafford, Eden Hazard đã kêu gọi huấn luyện viên của Chelsea, Antonio Conte, nên đưa anh về chơi bóng ở vị trí sở trường.

Eden Hazard mong muốn đốt lưới De Gea trong cuộc đại chiến M.U - Chelsea

Nguyên Huy | 24/02/2018, 09:06

Trước cuộc đại chiến trên sân khách Old Trafford, Eden Hazard đã kêu gọi huấn luyện viên của Chelsea, Antonio Conte, nên đưa anh về chơi bóng ở vị trí sở trường.

Trên sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ, Man Utd sẽ chào đón Chelsea trong cuộc đụng độ ở vòng 28 Premier League.

Trước giờ giao chiến, ngôi sao người Bỉ, Eden Hazard đã thừa nhận và gởi một thông điệp đến ông thầy Antonio Conte rằng anh yêu thích và mong muốn trở về vị trí tiền vệ tấn công bên cánh trái hơn là một số 9 đơn độc trên hàng công.

Trong cuộc đối đầu với Barca trên sân nhà Stamford Bridge vào hôm thứ 5 vừa qua, dù có trong tay bộ đội trung phong là Alvaro Morata và Olivier Giroud nhưng nhà cầm quân người Ý vẫn sử dụng Hazard như một tiền đạo ảo, thu hút sự đeo bám của hậu vệ đối phương.

Trong vai trò này, Eden gần như bị vô hiệu hoá trước một hàng thủ dày và tinh của gã khổng lồ xứ Catalunya.

Có một thống kê cho thấy rằng trong 90 phút của cuộc đối đầu này, Eden Hazard chỉ nhận được 55 đường chuyền bóng từ các tiền vệ Chelsea mà trong đó có hơn một nửa là các pha bóng bỏng đã bị Gerard Pique và Samuel Umtiti tóm gọn.

Ngôi sao tiền vệ này dường như khoác một chiếc áo quá rộng và trở nên đơn độc ở vị trí cao nhất trên hàng công The Blues. Liên tục đói bóng, Eden buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để tìm bóng và tự vô hiệu hoá mình.

Anh chỉ trở về chính mình ở 10 phút cuối của trận đấu khi Conte tung tiền đạo Tây Ban Nha, Alvaro Morata vào sân. Nói với các phóng viên thể thao sau trận đấu, tiền vệ tuyển Bỉ chia sẻ:

"Thành thực mà nói, tôi thích không thích vai trò là một số 9 của mình. Khi đối đầu với những hàng thủ mạnh như Barca bạn sẽ không có nhiều khoảng trống và thời gian để xử lý bóng.

Và thực tế cho thấy, ở trận đấu này, số lần nhận được bóng của tôi quá ít. Tôi nghĩ mình chỉ chạm bóng 25 lần và 15 trong số đó là những pha không chiến”, cầu thủ quốc tế người Bỉ nói.

Trước thềm cuộc đại chiến với kình địch Man Utd và khi phải đối đầu với cựu HLV Chelsea, Mourinho, người mà quá hiểu phong cách chơi bóng của mình, Eden Hazard cho biết:

“Nếu được phép lựa chọn, tôi muốn chơi như thời điểm 10 phút cuối trong trận đấu với Barca. Ở bên cánh, tôi cảm thấy thoải mái hơn.

Đó là vị trí sở trường của tôi. Và khi chơi bóng ở vị trí này, người ta sẽ khó đoán được hướng chạy bóng, cắt mặt hậu vệ để tung cú sút hay quyết định truyền ngược về sau. Tuy nhiên, HLV là người đưa ra quyết định cuối cùng. ", Hazard chia sẻ.

Ở vị trí tiền đạo lệch trái, Eden Hazard có khoảng trống để thể hiện tốc độ và kĩ thuật của mình. Đây cũng là vị trí sở trường của ngôi sao người Bỉ trong nhiều năm qua.

“Manchester United là đội bóng mạnh trong tấn công lẫn phòng thủ. Họ có một hàng hậu vệ chắc chắn và một thủ thành với đôi tay nhựa đầy ma thuật.

Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm của mình, tôi tin rằng nếu được HLV xếp ở vị trí sở trướng khi ra sân thi tôi có thể đốt lưới De Gea vìkhi ấy, tôi có được sư hậu thuẫn từ phía sau lẫn người đối tác bên cạnh là Morata hoặc Giroud”, cầu thủ chạy cánh 24 tuổi tự tin nói về trận đấu phía trước với Quỷ đỏ.

Nếu đáp ứng yêu cầu của Hazard, HLV Conte sẽ buộc phải sử dụng 1 trong 2 trung phong là Morata và Giroud trong sơ đồ chiến thuật yêu thích của mình cho trận đấu tới với Man Utd.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Eden Hazard mong muốn đốt lưới De Gea trong cuộc đại chiến M.U - Chelsea