Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc giành Siêu Cúp QG 2017 sau khi đánh bại SLNA bằng bàn thắng duy nhất của trung vệ ngoại binh Thiago.

Highlight Thắng tối thiểu SLNA, Quảng Nam lần đầu giành Siêu Cúp Quốc gia

Nguyên Huy, Ảnh S.N | 24/02/2018, 19:18

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc giành Siêu Cúp QG 2017 sau khi đánh bại SLNA bằng bàn thắng duy nhất của trung vệ ngoại binh Thiago.

Do đã quá quen mặt nhau ở giải VĐQG nên cả hai đội bóng SLNA và Quảng Nam nhập cuộc rất từ tốn và chậm rãi. Hầu hết những pha lên bóng tấn công được tạo ra một cách rời rạc và không gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Phút thứ 15, tiền đạo Phúc Tịnh đã ngã trong vòng cấm ĐKVĐ V.League. Tuy nhiên trọng tài Hiền Triết đã xác địnhtrong tình huống này không hề có tác động của hậu vệ Văn Phong bên phía Quảng Nam.

5 phút sau đó, tiền đạo Nguyễn Trung Đại Dương có pha thoát xuống dứt điểm từ pha kiến tạo của QBV Thanh Trung nhưng chân sút nhập tịch này lại bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

Liền ngay sau đó, Sông Lam Nghệ An đáp trả bằng cú sút từ tuyến hai của tiền vệ Lê Thế Cường. Thủ môn Phạm Văn Cường của Quảng Nam có pha đổ người, từ chối nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1990.

Trong một thế trận cân bằng và tẻ nhạt đó thì đội bóng nào biết tận dụng những tình huống cố định để chuyển hoá thành ưu thế sẽ giành chiến thắng.

Và đội bóng xứ Quảng đã làm rất tốt cơ hội này khi trận đấu gần trôi về những phút cuối của hiệp đấu đầu tiên thì từ một tình huống đá phạt cách khung thành thủ môn Văn Hùng khoảng 40m.

Phan Thanh Hưng treo bóng vào vòng cấm SLNA, trung vệ Quế Ngọc Hải bật cao đánh đầu nhưng hụt bóng. Hậu vệ U.23 Việt Nam, Phạm Xuân Mạnh băng về tham gia phòng ngự nhưng cú phá bóng sau đó của anh lại tạo cơ hội cho trung vệ Thiago đệm bóng cận thành vào góc gần, mở tỷ số cho Quảng Nam. Bàn thắng được ghi ở phút 42.

Với pha lập công này, trung vệ người Brazil đã đưa đội nhà vượt lên dẫn bàn mà còn nhận được giải thưởng trị giá 10 triệu đồng từ BTC giải.

Bởi theo điền lệ đã công bố trước đó, cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên trong trận tranh Siêu Cúp sẽ nhận được số tiền thưởng trên.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đương kim vô địch V.League. Bước vào hiệp hai, Sông Lam Nghệ An dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, Quảng Nam chủ động lùi sâu đội hình chơi phòng ngự phản công.

HLV Nguyễn Đức Thắng quyết định gia tăng sưc ép tấn công lên khung thành đối phương bằng việc tung cựu tiền đạo tuyển U.23 VN, Hồ Tuần Tài vào sân và chỉ hai phút sau đó, tiền đạo này có được hai pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Quảng Nam. Tuy nhiên, anh đều không chiến thắng được thủ môn Văn Cường.

Kết thúc trận đấu, Quảng Nam thành công trong việc bảo toàn tỉ số. Với kết quả này, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúclên ngôi vô địch tại Siêu Cup Quốc gia 2018 - mở ra một kỷ nguyên mới cho bóng đá xứ Quảng đồng thời cũng lập kỷ lục đội bóng đầu tiên vô địch V.League giành được Siêu Cúp Quốc gia.

Anh Trần, Ảnh S.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Highlight Thắng tối thiểu SLNA, Quảng Nam lần đầu giành Siêu Cúp Quốc gia