Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh vừa ký quyết định phê duyệt Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.

Bộ GD-ĐT ban hành sổ tay phòng chống dịch COVID-19 trong trường học

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 08/02/2022, 17:19

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh vừa ký quyết định phê duyệt Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.

Đây là tài liệu vừa được sửa đổi, bổ sung so với cuốn sổ tay đã được ban hành vào tháng 9.2020 nhằm bảo đảm phù hợp với công tác tổ chức dạy học trong tình hình mới. Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học gồm hơn 20 trang với 3 nội dung chính: Thông tin chung về dịch COVID-19. Các nguyên tắc cơ bản trong phòng, chống dịch COVID-19 tại trường học. Các biện pháp bảo đảm trường học an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

di-hoc-tro-lai-16(1).jpg
Bộ GD-ĐT ban hành sổ tay phòng chống dịch COVID-19

Ở nội dung các nguyên tắc cơ bản trong phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học, sổ tay nêu rõ những công việc quan trọng và cần thiết đối với từng thành viên liên quan ở từng thời điểm, như: Trước khi học sinh đến trường; trong thời gian học tập tại trường; sau khi học sinh rời trường. Đáng chú ý, ở phần này, để các phụ huynh có thể hướng dẫn, giúp đỡ trẻ mầm non, học sinh tiểu học thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh lây truyền qua đường hô hấp tại nhà, cuốn sổ tay chỉ rõ 10 việc mà học sinh cần làm tại nhà hằng ngày.

Liên quan đến các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại trường học, cuốn sổ tay nêu rõ quy trình xử lý gồm 4 bước khi có trường hợp học sinh mắc COVID-19 trong trường học. Trong quy trình này, việc triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý dịch được thực hiện trong phạm vi lớp có học sinh là F0, các lớp khác hoạt động bình thường. Căn cứ tình hình sức khỏe của F0, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của nhà trường và lực lượng y tế của địa phương quyết định đưa F0 đi điều trị tại cơ sở y tế hoặc hướng dẫn cha mẹ học sinh điều trị F0 tại nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT ban hành sổ tay phòng chống dịch COVID-19 trong trường học