Chiều 7.2, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thông tin về thời gian đi học trực tiếp của học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 khu vực nội thành.

Đề xuất cho học sinh lớp 1-6 ở nội thành Hà Nội đến trường từ 21.2

P.V | 07/02/2022, 19:55

Chiều 7.2, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thông tin về thời gian đi học trực tiếp của học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 khu vực nội thành.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT và Thành ủy, Sở GD-ĐT Hà Nội đã triển khai từng bước cho học sinh đi học.

Theo đó, sáng 7.2, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, học sinh khối 9 và khối 12 trên địa bàn TP.Hà Nội đã đến trường học trực tiếp theo kế hoạch. Từ ngày 8.2, học sinh khối 7, 8, 10 và 11 (cấp THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên) cũng sẽ đến trường.

Với học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, UBND TP thống nhất chủ trương bước 1 sẽ cho học sinh tại 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp từ ngày 10.2. Lý do bởi qua khảo sát cho thấy, học sinh cấp học này tại 18 huyện, thị xã chủ yếu học sinh ở địa bàn nào sẽ học ở trường thuộc địa bàn đó, như vậy sẽ đảm bảo an toàn khi triển khai học trực tiếp.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Thế Cương cho biết, căn cứ thực tế học sinh các vùng ngoại thành trở lại trường, Sở GD-ĐT sẽ có đánh giá sơ bộ. Nếu đảm bảo an toàn thì sẽ có kế hoạch cho học sinh từ lớp 1-6 tại 12 quận nội thành được đến trường.

Như vậy, nếu đề xuất này được thông qua, toàn bộ học sinh phổ thông Hà Nội có thể học trực tiếp từ 21.2, sau gần 10 tháng ở nhà vì dịch bệnh. Tuy vậy, các trường vẫn chỉ được dạy học 1 buổi/ngày, đảm bảo giãn cách, tránh các hoạt động tập trung đông, không tổ chức ăn bán trú và căng tin bán đồ ăn uống...

Theo yêu cầu của Sở GD-ĐT TP, các trường phải có kịch bản xử trí khi phát sinh F0 trong quá trình học sinh quay lại trường học trực tiếp, đồng thời có phương án kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến, có kế hoạch bổ sung kiến thức cho học sinh để không bỏ sót những học sinh thuộc vùng cấp độ dịch 3, 4, học sinh thuộc diện F0, F1 không thể đến trường.

Hà Nội là địa phương cho học sinh dừng đến trường thời gian dài với quy mô lớn nhất cả nước. Từ tháng 5.2021, hơn 2 triệu học sinh Hà Nội phải học trực tuyến vì làn sóng dịch thứ tư bùng phát.

Bài liên quan
4 hội đồng liên kết với hơn 1.000 trường kiện Meta, Snap và ByteDance vì gây hại cho học sinh
4 hội đồng trường học Canada đã đòi bồi thường hơn 4 tỉ USD từ các công ty truyền thông xã hội như Meta Platforms, Snap và ByteDance trong một vụ kiện, cáo buộc rằng sản phẩm của họ gây hại cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất cho học sinh lớp 1-6 ở nội thành Hà Nội đến trường từ 21.2