Ngày 16.3, Bộ GD-ĐT có văn bản yêu cầu rà soát, cung cấp và công bố thông tin tuyển sinh các hình thức đào tạo trình độ đại học và trình cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2021.

'Bộ GD-ĐT bổ sung tiếng Hàn vào danh mục các môn thi tốt nghiệp THPT'

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 16/03/2021, 20:30

Ngày 16.3, Bộ GD-ĐT có văn bản yêu cầu rà soát, cung cấp và công bố thông tin tuyển sinh các hình thức đào tạo trình độ đại học và trình cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2021.

Trong công văn số 1017 ngày 16.3.2021 của Bộ GD-ĐT nêu rõ để cung cấp thông tin tuyển sinh năm 2021 tới thí sinh, đầy đủ, chính xác, Bộ GD-ĐT yêu cầu các đại học, học viện, các trường đại học, các trường sĩ quan đào tạo trình độ đại học; các trường cao đẳng có đào tạo ngành Giáo dục Mầm non (gọi chung là các trường) rà soát, cung cấp và công bố thông tin tuyển sinh (gọi tắt là Đề án) theo yêu cầu:

Các trường phải xây dựng và công khai Đề án trên trang thông tin điện tử của trường theo mẫu Phụ lục và các quy định tại Quy chế tuyển sinh.

Đề án tuyển sinh hoặc đường link đến Đề án phải được công khai tại trang chủ trên trang thông tin điện tử của trường đảm bảo thuận lợi nhất cho thí sinh tìm hiểu.

Thời gian công bố công khai Đề án trên trang thông tin điện tử của trường: Với hình thức đào tạo chính quy trước ít nhất 15 ngày tính đến ngày thí sinh đăng ký xét tuyển; với các hình thức đào tạo khác trước ít nhất 45 ngày tính đến ngày thí sinh đăng ký xét tuyển.

giao-vien-mam-non.jpg
Các trường phải xây dựng và công khai Đề án trên trang thông tin điện tử của trường

Để phục vụ công tác hậu kiểm, thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh năm 2021, các trường phải khai báo dữ liệu Đề án vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT (theo tài liệu hướng dẫn tại địa chỉ http://thituyensinh.vn) trước ngày 31.3.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường ngay sau khi công khai Đề án trên trang thông tin điện tử của trường phải gửi về Bộ GD-ĐT theo hình thức phát chuyển nhanh về Vụ Giáo dục Đại học.

Thực hiện kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2021, Bộ GD-ĐT bổ sung môn tiếng Hàn vào danh mục các môn thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh đã học chương trình giáo dục phổ thông, đăng ký dự thi môn tiếng Hàn để xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, trình độ đại học năm 2021.

"Thủ trưởng nhà trường chịu trách nhiệm giải trình về các nội dung của Đề án và các thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh của nhà trường với Bộ GD&ĐT, cơ quan có thẩm quyền và các bên liên quan theo quy định và theo yêu cầu; đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về điều kiện tuyển sinh, các điều kiện bảo đảm chất lượng, tính đầy đủ, chính xác của đề án", Công văn số: 1017 ngày 16.3.2021 của Bộ GD-ĐT gửi các trường nêu rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bộ GD-ĐT bổ sung tiếng Hàn vào danh mục các môn thi tốt nghiệp THPT'