Sáng 10.7, Bộ GD-ĐT công bố đáp án và thang điểm chính thức của môn thi Ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Bộ GD-ĐT công bố đáp án, thang điểm môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2021

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 10/07/2021, 11:45

Sáng 10.7, Bộ GD-ĐT công bố đáp án và thang điểm chính thức của môn thi Ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Các địa phương bắt đầu chấm thi từ ngày 9.7 và Bộ GD-ĐT dự kiến công bố điểm thi vào ngày 28.7.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết đáp án, thang điểm môn Ngữ văn sẽ được công bố trước, sau đó mới đến các môn thi trắc nghiệm được công bố theo tiến độ. Về chấm thi trắc nghiệm, quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định các phiếu trả lời trắc nghiệm đều phải được chấm bằng máy với cùng một phần mềm chuyên dụng do Bộ GD-ĐT cung cấp, kể từ khi quét ảnh đến khi có kết quả là điểm bài thi của từng thí sinh.

Ngay sau khi nhận dạng xong ảnh quét bài thi trắc nghiệm của hội đồng thi, toàn bộ dữ liệu nhận dạng ảnh quét đã được phần mềm chấm thi tự động mã hóa phải được sao lưu ra 2 bộ đĩa CD có nội dung giống nhau. Ngay sau khi sửa lỗi kỹ thuật tất cả các bài thi trắc nghiệm bị lỗi của hội đồng thi, toàn bộ dữ liệu sửa lỗi kỹ thuật đã được phần mềm chấm thi tự động mã hóa phải được sao lưu ra 2 bộ đĩa CD có nội dung giống nhau.

dap-an-van-1.jpg
dap-an-van-2.jpg
Bộ GD-ĐT công bố đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Sau đó, toàn bộ 2 bộ đĩa CD có nội dung giống nhau tại từng bước phải được đóng gói niêm phong dưới sự giám sát của tổ giám sát, công an và lập biên bản; chỉ khi gửi về Bộ GD-ĐT 1 bộ đĩa để quản lý và bàn giao 1 bộ đĩa cho chủ tịch hội đồng thi lưu trữ và được chủ tịch hội đồng thi cho phép thì mới được tiến hành bước tiếp theo. Phải báo cáo Ban Chỉ đạo cấp quốc gia để được chấp thuận sử dụng các bộ đĩa này.

Sau khi hoàn thành các công việc quy định trên, tổ chấm trắc nghiệm mở niêm phong đĩa CD chứa dữ liệu chấm thi trắc nghiệm của Bộ GD-ĐT, lập biên bản mở niêm phong và nạp dữ liệu chấm vào phần mềm chấm thi trắc nghiệm dưới sự giám sát của công an và tổ giám sát, tiến hành chấm điểm, làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp. Tổ chấm thi thống nhất sử dụng mã bài thi, môn thi trong các tệp dữ liệu theo quy định của Bộ GD-ĐT; trong quá trình xử lý, hội đồng thi phải thực hiện nghiêm túc việc cập nhật và báo cáo kịp thời với Bộ GD-ĐT. Ngay sau khi hoàn thành việc chấm toàn bộ bài thi trắc nghiệm của hội đồng thi, các tệp dữ liệu xử lý và kết quả chấm thi trắc nghiệm chính thức (được xuất ra từ phần mềm, bảo đảm cấu trúc và yêu cầu theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT) được lưu vào 2 bộ đĩa CD giống nhau, được niêm phong dưới sự giám sát của tổ giám sát, công an và lập biên bản. 

Ngay sau đó, 1 đĩa gửi về Bộ GD-ĐT để quản lý, 1 đĩa bàn giao cho chủ tịch hội đồng thi để cập nhật kết quả vào cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm quản lý thi và lưu trữ. Việc tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm phải được thực hiện theo đúng yêu cầu và quy trình quy định. Các vấn đề phát sinh trong quá trình chấm bài thi trắc nghiệm phải được ban chấm thi trắc nghiệm lập biên bản ghi nhận, mô tả sự việc và báo cáo ban chỉ đạo cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo quốc gia để có quyết định xử lý kịp thời, phù hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT công bố đáp án, thang điểm môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2021