Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết từ ngày 9.7 nhiều địa phương triển khai chấm thi để kịp thời công bố kết quả theo kế hoạch là 26.7.

Chạy đua để kịp công bố kết quả thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT vào 26.7

P.V | 09/07/2021, 13:48

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết từ ngày 9.7 nhiều địa phương triển khai chấm thi để kịp thời công bố kết quả theo kế hoạch là 26.7.

Theo PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, công tác làm phách và chấm thi sẽ được tiến hành ngay sau khi kỳ thi kết thúc để kịp thời công bố kết quả theo kế hoạch vào 26.7. Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án các môn theo tiến độ chấm thi. Cụ thể, đáp án môn Ngữ văn sẽ công bố trước, sau đó lần lượt là các môn trắc nghiệm.  

PGS.TS Mai Văn Trinh khẳng định các địa phương phải chuẩn bị triển khai xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh bảo đảm đúng quy chế; trong đó, tập trung rà soát kỹ thông tin dữ liệu đăng ký thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT.    

Đồng thời, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho biết Bộ GD-ĐT đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống phần mềm quản lý thi và tuyển sinh, phần mềm chấm thi trắc nghiệm năm 2021. Phần mềm chấm thi trắc nghiệm này sẽ bảo đảm chấm thi chính xác, ngăn ngừa sự can thiệp từ phía người sử dụng.

Theo ông Nguyễn Đức Cường, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, từ ngày 9.7, nhiều địa phương triển khai chấm thi tốt nghiệp THPT. Đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT và thanh tra các Sở cũng sẽ giám sát trong suốt thời gian chấm thi.

Đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT sẽ có mặt từ ngày đầu đến khi hoàn thành công tác chấm thi, kéo dài khoảng 10-15 ngày. Ngoài ra, có thêm thanh tra cấp tỉnh, với vai trò địa phương giám sát khâu chấm thi để đảm bảo an toàn, nghiêm túc. Đoàn của Sở cũng tham gia để đảm bảo khâu chấm thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.  

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các địa phương, thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm đảm bảo đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, có camera giám sát phòng chấm thi 24/24. Các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và các đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT sẽ thực hiện kiểm tra, thanh tra công tác chấm thi ở 63 Hội đồng thi để tăng cường tính nghiêm minh trong quá trình chấm thi.    

Địa phương cần tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng; đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi có kết quả thi.    

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chạy đua để kịp công bố kết quả thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT vào 26.7