Ngay sau khi có thông tin lộ đề thi Toán kỳ thi THPT 2021 trên mạng xã hội, đại diện Bộ GD-ĐT đã lên tiếng.

Đại diện Bộ GD-ĐT lên tiếng về việc lộ đề thi trên mạng kỳ thi THPT 2021

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 08/07/2021, 09:51

Ngay sau khi có thông tin lộ đề thi Toán kỳ thi THPT 2021 trên mạng xã hội, đại diện Bộ GD-ĐT đã lên tiếng.

Ngay trong chiều 7.7, khi các thí sinh vẫn đang thi môn Toán kỳ thi THPT 2021 thì trên mạng xã hội đã chụp một đề thi nhờ cộng đồng mạng giải đề giúp. Điều đáng chú ý là đề thi này khá giống với đề thi môn Toán mà các học sinh đang làm bài.

Trao đổi về vấn đề này, một đại diện của Bộ GD-ĐT cho biết Bộ đang phối hợp với cơ quan công an để điều tra thông tin đề Toán bị lọt ra ngoài chiều 7.7 khi các thí sinh còn đang bài thi môn này. Hiện tại, ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ. Ban chỉ đạo thi sẽ thông tin cụ thể về vụ việc này sau khi có kết quả điều tra.

hinh-anh-lo-de-1.jpg
Hình ảnh đề thi môn Toán bị lộ trên mạng khá giống với đề thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT 201

Thông tin thêm, vị này cũng cho rằng, trong các kỳ thi luôn có tình trạng làm nhiễu thông tin, sửa ngày, sửa giờ khi tung đề thi lên mạng trước mỗi kỳ thi. Tuy nhiên, dù bất cứ lý do gì thì cơ quan chức năng cũng sẽ vào cuộc điều tra để làm rõ vụ việc. Dự kiến Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này tại cuộc họp báo tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra chiều 8.7.

Cũng trong sáng 8.7, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ thi tổ hợp Khoa học xã hội, gồm các môn thi: Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục công dân với thời gian làm bài là 50 phút.

Dưới đây là gợi ý lời giải chi tiết môn Toán, kỳ thi THPT 2021 mã đề 105. Lời giải do nhóm Toán tiểu học, trung học cơ sở và THPT Việt Nam cung cấp:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại diện Bộ GD-ĐT lên tiếng về việc lộ đề thi trên mạng kỳ thi THPT 2021