Ngay sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin lộ đề.

Bộ GD-ĐT khẳng định không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 07/07/2022, 17:10

Ngay sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin lộ đề.

Ông Lê Mỹ Phong - Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT khẳng định không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn. "Những tác phẩm văn học trong chương trình và sách giáo khoa có rất ít, khoảng 4-5 tác phẩm, thì việc một số người nói trúng tên tác phẩm không có vấn đề gì. Nếu ai đó nói đúng nội dung câu hỏi của đề thi mới là lộ đề", ông Phong nói.

Ông Phong cũng cho biết thêm, Bộ GD-ĐT đã chuyển toàn bộ những thông tin này cho Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an để làm rõ. 

thi-thpt2022-6(1).jpg
Bộ GD-ĐT khẳng định không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn

Trước đó, một tài khoản khá nổi tiếng trên mạng xã hội tên Kaito Kid đã đăng bài: "Cuối cùng thì màn trình diễn ảo thuật đã kết thúc. Đề thi chính là CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA của Nguyễn Minh Châu nha mọi người. Chúc mọi người ngày mai thi tốt nha". Bài viết này thu hút hơn 63.000 lượt bình luận, 18.000 lượt chia sẻ và hơn 115.000 lượt thích. Và thực tế đề Ngữ văn sáng nay đã ra đúng tác phẩm này. Tình trạng đoán đề thi cũng thường xảy ra vào các năm trước khi các tác phẩm gần như được quay vòng trong các mùa thi và cũng đều xuất hiện tin đồn lộ đề thi.

Cũng trong ngày 7.7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã có chuyến kiểm tra công tác tổ chức thi tại Huế và Quảng Trị. Bộ trưởng đã đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo cẩn thận tại các điểm thi đồng thời động viên các thí sinh, các cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi. Bộ trưởng mong muốn các cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi nêu cao tinh thần trách nhiệm nhằm hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và chất lượng. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, cả nước có hơn một triệu thí sinh đăng ký, trong đó gần 860 nghìn em thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển đại học. 38 thí sinh diện F0 dự thi được các Điểm thi bố trí thi tại phòng riêng biệt. Trong buổi thi đầu tiên sáng nay 7.7, khoảng 1 triệu thí sinh cả nước làm bài thi Ngữ văn - môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và cũng là bài thi tự luận duy nhất của kỳ thi.

thi-thpt2022-34.jpg
Công tác thi tại các điểm thi đã diễn ra an toàn và nghiêm túc

Ghi nhận của phóng viên tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết đã có hơn 989.000 thí sinh đăng ký dự thi (đạt tỉ lệ 98%), cả nước có 38 trường hợp thí sinh nhiễm COVID-19 được bố trí tại các phòng thi riêng. Môn thi Ngữ Văn buổi sáng diễn ra an toàn, nghiêm túc, trường thi yên tĩnh. Cán bộ tham gia kỳ thi thực hiện đúng quy chế, nhất là phòng, chống gian lận công nghệ cao; bảo đảm an toàn dịch bệnh cho thí sinh. Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ yêu cầu tất cả các điểm thi tiếp tục rút kinh nghiệm, không chủ quan trong các buổi thi tiếp theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT khẳng định không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn