Fanpage Kaito Kid gây xôn xao với dự đoán chính xác cho tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa".

Kaito Kid thanh minh trước nghi vấn biết trước đề thi Ngữ văn 2022

Sơn Vân | 07/07/2022, 15:41

Fanpage Kaito Kid gây xôn xao với dự đoán chính xác cho tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa".

Sáng 7.7, hơn 1 triệu thí sinh đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với môn đầu tiên là Ngữ Văn.

Tối hôm qua (6.7), admin fanpage Kaito Kid khiến dân mạng xôn xao khi đăng status dự đoán đề thi môn Ngữ văn năm nay rơi vào tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu.

Cuối cùng thì màn trình diễn ảo thuật đã kết thúc. Đề thi chính là Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu nha mọi người. Chúc mọi người ngày mai thi tốt nha”, admin fanpage Kaito Kid viết.

Kaito Kid (tên đầy đủ Kaito Kid 1412) là một siêu đạo chích lẫy lừng trong bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan. Ngoài Conan Edogawa, Kaito Kid trở thành một trong những nhân vật thú vị được người hâm mộ của bộ truyện tranh này yêu thích. Kaito Kid được coi là một trong những tên trộm nổi tiếng nhất trong manga và anime.

Thật đáng ngạc nhiên khi đề thi Ngữ văn sáng nay rơi vào đúng tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa.

kaito-kid-len-tieng-truoc-nghi-biet-truoc-de-ngu-van-20222.jpg
Đề thi Ngữ văn năm nay

Vì lẽ đó, dân mạng đang truy lùng danh tính “nhà tiên tri” Kaito Kid. Trong khi nhiều người nghi ngờ rằng có chuyện lộ đề Ngữ văn năm nay.

Điều bất ngờ hơn khi đây là năm thứ ba liên tiếp Kaito Kid đoán trúng đề môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Năm 2020, fanpage Kaito Kid cũng đoán trúng phóc đề Ngữ văn từ tác phẩm Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm.

Màn ảo thuật đã được trình diễn xong và thành công. Ta đã thấy được đề thi. Bài Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm nha mọi người", Kaito Kid viết khi đó.

Đến năm 2021, Kaito Kid dự đoán đúng đề Ngữ văn từ tác phẩm Sóng của Xuân Quỳnh: "Cuối cùng thì màn trình diễn đã kết thúc. Đề thi chính là Sóng của Xuân Quỳnh nha mọi người. Hy vọng mọi người có một buổi ôn tập thật tốt ạ".

kaito-kid-len-tieng-truoc-nghi-biet-truoc-de-ngu-van-2022.jpg
3 năm liên tiếp, fanpage Kaito Kid đoán trúng đề thi Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Sau khi đoán trúng đề Ngữ văn năm 2022, Kaito Kid đăng status: "Cũng không bất ngờ lắm. Vì Kid đã soi nó dưới ánh trăng rồi. Đề real mà".

Trước nghi vấn "lộ đề thi môn Ngữ văn" trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và đào tạo đã lên tiếng.

Cụ thể hơn, ông Lê Mỹ Phong, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và đào tạo, khẳng định: “Chắc chắn không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn. Những tác phẩm văn học trong chương trình và sách giáo khoa có rất ít, khoảng 4-5 tác phẩm thì việc một số người nói trúng tên tác phẩm không có vấn đề gì. Nếu ai đó nói đúng nội dung câu hỏi của đề thi mới là lộ đề".

Thế nhưng, ông Lê Mỹ Phong cũng nói thêm rằng Bộ Giáo dục và đào tạo đã chuyển toàn bộ những thông tin này cho Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an để làm rõ.

Khi biết được thông tin trên và sợ rơi vào vòng lao lý, admin fanpage Kaito Kid đã đăng status thanh minh rằng mình chỉ phân tích và đoán trúng đề môn Ngữ văn năm nay rơi vào Chiếc thuyền ngoài xa chứ không hề biết trước đề. Admin fanpage này tiết lộ mình chỉ là sinh viên chứ không phải thế lực ghê ớm nào.

Nội dung status như sau: "Xin chào mọi người, mình là Kaito Kid đây. Vài giờ qua có thông tin về việc điều tra lộ đề, nhưng lại có nhắc đến mình. Mình thấy có lẽ mọi người đã đi quá xa rồi đó vì mình không hề liên quan đến việc lộ đề ở đây. Mình mới là sinh viên thôi và việc đoán đề mình chỉ dựa trên những tác phẩm của những năm trước đã ra thi và với tình hình học tập của mấy bạn học sinh hiện tại để đưa ra dự đoán tác phẩm có khả năng cao sẽ ra thi nhất trong THPT Quốc gia, chứ mình không hề liên quan đến việc lộ đề ở đây. Vì tất cả tác phẩm mình đăng chỉ là do dự đoán của mình. Và việc đoán chính xác 3 tác phẩm liên tiếp có lẽ do mình may mắn. Như hôm qua, mình cũng phân vân sẽ chọn Ai đã đặt tên cho dòng sông hay Chiếc thuyền ngoài xa để đăng lên phỏng đoán. Nhưng vì Ai đã đặt tên cho dòng sông đã được ra đề minh họa của năm trước rồi nên mình chọn Chiếc thuyền ngoài xa. Nên hi vọng mọi người đừng đẩy sự việc đi quá xa, sẽ ảnh hưởng đến mình đó ạ. Cảm ơn mọi người đã đọc”.

kaito-kid-len-tieng-truoc-nghi-biet-truoc-de-ngu-van-20221.jpg
Admin fanpage Kaito Kid khẳng định chỉ phán đoán chứ không biết trước đề Ngữ văn 2022

Như những status trước đó, nội dung này nhanh chóng thu hút lượt xem, like, bình luận và chia sẻ lại cực lớn.

Chưa rõ Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an có điều tra admin fanpage Kaito Kid để làm rõ các status nêu trên hay không. Song, một số người cho rằng sau sự việc này thì admin fanpage Kaito Kid có lẽ không dám đưa ra dự đoán về đề Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm sau nữa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kaito Kid thanh minh trước nghi vấn biết trước đề thi Ngữ văn 2022