Ngày 12.5, chương trình triển khai thí điểm “Học tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học sử dụng bài giảng số iSMART” cấp tiểu học tại Hà Nội" đã tổ chức tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm. Chương trình nhận được sự quan tâm của Bộ GD-ĐT.

Bộ GD & ĐT : Khuyến thích những lớp học thông minh, ứng dụng công nghệ số

Hải Yến | 14/05/2018, 12:32

Ngày 12.5, chương trình triển khai thí điểm “Học tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học sử dụng bài giảng số iSMART” cấp tiểu học tại Hà Nội" đã tổ chức tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm. Chương trình nhận được sự quan tâm của Bộ GD-ĐT.

Nhằm tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm sau 2 năm triển khai thí điểm giai đoạn 2 chương trình “Học tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học sử dụng bài giảng số iSMART” cấp Tiểu học tại Hà Nội, iSMART Education vừa tổ chức “Hội nghị tổng kết, khen thưởng học sinh vàgiáo viên, chương trình iSMART bậc Tiểu học, năm học 2017 - 2018”.

Các học sinh tại các trường tiểu học ứng dụng chương trình đào tạoiSMART

Trong buổi tổng kết, hội nghị nhấn mạnh định hướng của Bộ GD-ĐT nói chung và ngành giáo dục Hà Nội nói riêng trong việc phát triển những lớp học thông minh, ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ, khoa học tiên tiến vào dạy và học tiếng Anh cấp Tiểu học.

Tại hội nghị, các học sinh iSMART từ Trường tiểu học Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm và Trường tiểu học Tân Triều, huyện Thanh Trì đã vận dụng các kiến thức về Khoa học và Toán mà các em đã được học ở chương trình iSMART để thể hiện dự án diễn kịch bằng tiếng Anh “Hệ mặt trời” và dự án giáo dục STEM bằng tiếng Anh “Năng lượng gió”, mang đến cái nhìn cận cảnh về nội dung và chất lượng học tập của chương trình, đồng thời cũng đưa ra thông điệp các em học sinh iSMART sẵn sàng trở thành các nhà khoa học tại các diễn đàn trong nước và quốc tế, các em sẵn sàng bước vào thời kỳ CMCN 4.0 bằng tri thức và kỹ năng của mình.

TS. Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD-ĐT cho rằng hiện các nhà trường đang có quyền tự chủ rất cao trong việc xây dựng chương trình giáo dục phù hợp với định hướng chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Ông nói: “Bộ GD-ĐT khuyến khích nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Tích hợp nội dung kiến thức của các môn học khác nhau để tạo ra những bài học sinh động, gần gũi với đời sống thực tế của học sinh, được Bộ GD-ĐT khuyến khích các địa phương thực hiện trên cơ sở phù hợp với các điều kiện thực tế của các trường. Chúng tôi rất vui mừng khi Sở GD-ĐT TP Hà Nội đã chủ động đi đầu trong việc xây dựng các nội dung giáo dục tích hợp như thế này”.

Cũng theo ông Trí, “Các thầy cô ở đây đang đầu tư đúng hướng - đầu tư cho tương lai. Ở đây, tầm nhìn đặc biệt quan trọng. Có thể trong 5 năm, 10 năm nữa chúng ta chưa thấy kết quả đó. Làm giáo dục, chúng ta không thể làm cho nhanh mà phải tạo nền móng. Mong rằng iSMART sẽ tiếp tục có những hợp tác để duy trì và phát triển chương trình cho các em học sinh Hà Nội”.

Được biết, trong năm học 2018 - 2019, iSMARTmở rộng chương trình tại một số trường tiểu học có đủ điều kiện và được Sở GD-ĐT TP Hà Nội cho phép, tiếp tục đồng hành cùng ngành giáo dục trong việc tổ chức các sân chơi Anh ngữ quy mô lớn, các hoạt động học thuật bổ ích và đa dạng cho các em học sinh.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD & ĐT : Khuyến thích những lớp học thông minh, ứng dụng công nghệ số