Ngày 23.12, thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã có công văn gửi tới Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu rà soát lại toàn bộ các trường trên địa bàn về các cuộc thi dành cho giáo viên, học sinh đang được tổ chức.

Bộ GD-ĐT sẽ loại bỏ những cuộc thi không thiết thực trong trường học

Hải Yến | 24/12/2016, 08:59

Ngày 23.12, thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã có công văn gửi tới Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu rà soát lại toàn bộ các trường trên địa bàn về các cuộc thi dành cho giáo viên, học sinh đang được tổ chức.

Theo công văn, những cuộc thi nào bịđánh giá là không thiết thực, tạo áp lực với học sinh, giáo viên vànhà trường, làm ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học, gây băn khoăn cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội sẽ bị loại bỏ. Nêu rõnhững hạn chế, ưu điểm của chính cuộc thi đó đối với từng giáo viên, học sinh. Ngoài ra, Sở GD-ĐT còn có trách nhiệm đưa những đề xuất triển khai loại bỏ hoặc phát triển các cuộc thi vì lợi ích trong thời gian tới. Việc báo cáo rà soát của các sở phải được gửi về Bộ GD-ĐT trước ngày 26.12.

Trước đó, cũng vào 9.12, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã ký công văn gửi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nội dung liên quan đến cuộc thi trực tuyến “Chinh phục vũ môn” dành cho học sinh. Công văn của Bộ GD-ĐT nêu rõ, cuộc thi trực tuyến “Chinh phục vũ môn” dành cho học sinh trung học cơ sở do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minhkhởi xướng, chủ trì tổ chức từ năm học 2014-2015.

Theo phản ánh của một số phụ huynh và báo chí, trong thời gian gần đây, cuộc thi đã bộc lộ một số hạn chế, bất cập về đối tượng tham gia dự thi, về công tác tuyên truyền, về tổ chức giám sát hoạt động thi tại các trường học... làm cho các bậc phụ huynh lo lắng đến sức khỏe và việc học tập của các em học sinh. Từ thực tế trên, Bộ GD-ĐT đề nghị Trung ương Đoàn trước mắt tạm dừng tổ chức cuộc thi “Chinh phục vũ môn”; phối hợp với Bộ GD-ĐT tiến hành kiểm tra, rà soát các vấn đề liên quan đến cuộc thi mà dư luận đang quan tâm.

Bên cạnh đó, công văn cũng nêu rõ mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT sẽ loại bỏ những cuộc thi không thiết thực trong trường học